“ทานาคา” ต้นไม้วิเศษช่วยปรับสีผิวให้ขาวขึ้นได้ ลดฝ้า กระ จุดด่างดำ เคล็ดลับของสาวพม่า


ทานาคาเพื่อผิวหน้าขาวใส

วันนี้นู๋หญิงมีเรื่องของ “ทานาคา” มาเล่าสู่กันฟังจากประสบการณ์ของนู๋หญิงเอง  เรื่องของเรื่องไปเดินเล่นที่เดอะมอลล์มา  เดินผ่านชั้น G เค้าจัดงานขายสินค้า OTop  บังเอิญเห็นลุงคนหนึ่งยืนขายสินค้าไรอะไม่รู้  มีคนดูสัก 2-3 คน  เห็นหน้าตาลุงดูเป็นมิตรดี  เลยฟังสักหน่อย (ก็อยากรู้ว่าเค้าฟังไรกัน)  ลุงก็เล่าให้ฟังเลย “ทานาคา ถ้าทาทุกวันช่วยให้ผิวขาว  ลดสิว ฟ้า กระ ราคาก้อนละ 35 บาท”  ฟังเสร็จ  แอบจ้องหน้าลุง  คือแบบว่าลุงแกอายุประมาณ 50 ปี หน้าเนียนมาก  รูขุมขนเล็กกระชับ ผิวแกไม่ได้ขาวมากแต่ว่าดูสะอาดสะอ้านดี  เอิ่ม.. แอบคิดในใจคนขายยังหน้าเนียนขนาดนี้  ถ้าเราใช้คงดีแน่ๆ 555+  ไม่รอช้าสอยมา 3 ก้อน  100 บาท  ที่ตัดสินใจซื้อเพราะผิวหน้าอันผ่องใสของคุณลุงจริงๆ



ทำความรู้จักทานาคาอย่างเป็นทางการ


ทานาคา (Tanaka)  ต้นไม้อัศจรรย์อันลือชื่อของพม่าเป็นพันธุ์ไม้ยืนต้นมีชื่อทางพฤกษศาสตร์ว่า Licodia acidissima  เนื้อไม้ทานาคาจะมีเนื้อแข็ง มีกลิ่นหอมเป็นสมุนไพรที่มีประโยชน์  ขึ้นในเขตแห้งแล้งในภาคกลางของประเทศพม่า  สาวพม่านิยมนำท่อนไม้ทานาคา ฝนกับแผ่นหิน แล้วเจือด้วยด้วยน้ำเล็กน้อย  ทาที่ใบหน้า และส่วนต่างๆของร่างกาย


ไม้ทานาคา ช่วยหน้าขาว

ประโยชน์ของทานาคาที่สำคัญสำหรับผิวพรรณ


  1. ช่วยให้ที่ผิวหมองคล้ำ ให้ขาวใสได้ เพราะเป็นสมุนไพรจากธรรมชาติ
  2. ช่วยชลความแก่ชราของผิวพรรณได้เป็นอย่างดี
  3. ทานาคามีฤทธิ์ในการต้านอนุมูลอิสระที่มีประสิทธิภาพสูง ช่วยลดริ้วรอยร่องลึกได้ดี ผิวหน้าจึงดูอ่อนกว่าไว
  4. เป็นสมุนไพรรักษาสิวและความมันของใบหน้า
  5. สามารถรักษา ฝ้า กระ จุดด่างดำ รอยสิว ให้หายได้อย่างชัดเจน
  6. ทานาคาสามารถป้องกันแสงแดดได้  คนพม่านิยมทาที่ใบหน้าช่วงกลางวันเพื่อป้องกันแสงแดด
  7. ช่วยระงับกลิ่นตามร่างกาย

ผงทานาคาช่วยหน้าขาวใส

วิธีใช้ทานาคา


ทานาคาที่นู๋หญิงซื้อจากคุณลุงหน้าใสกิ๊ก จะเป็นแบบทานาคาผงอัดแข็ง เหมือนก้อนสบู่ แบบนี้จะใช้ง่ายกว่าแบบผงที่วางขายตามห้างทั่วไป (ทุกวันนี้ก็หาซื้อแบบนาคาผงอัดแข็งอยู่แต่ไม่เจอ เซง)  วิธีใช้ดังนี้

1. แบบทานาคาอัดแข็ง

หลังจากอาบน้ำเสร็จล้างหน้าให้สะอาด  ให้ซับหน้าหมาดๆ แล้วทา ทานาคาทั่วไปหน้าให้ทาหนาๆ ยิ่งดี  เว้นรอยดวงตา และริมฝีปาก  ทิ้งไว้สัก 15-30 นาที หรือมากกว่านั้นได้ยิ่งดี แล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด

2. แบบผงทานาคา

เตรียมผงทานาคา ผสมกับน้ำสะอาดอุณหภูมิห้อง ไม่ต้องร้อน ไม่ต้องเย็น  หากจะผสม ผมสด หรือน้ำผึ้ง หรือน้ำมะนาว ก็ได้ ยิ่งได้ผลดีขึ้นไปอีก แล้วคนให้เข้ากัน ขอแบบข้นๆ แล้วนำมาทาทั่วไปหน้าให้ทาหนาๆ ยิ่งดี  เว้นรอยดวงตา และริมฝีปาก  ทิ้งไว้สัก 15-30 นาที หรือมากกว่านั้นได้ยิ่งดี แล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด

ผลที่ได้หลังจากการพอกหน้าด้วยทานาคา


เมื่อทาเสร็จแล้วสัก 5 นาที จะรู้สึกว่าหน้าตึงเพราะว่า ทานาคาที่เราทาไปเริ่มเกาะตัวเป็นก้อน  พยายามทำหน้าสบายๆ อย่าเครียดไม่พูดหรือหัวเราะ  ไม่งั้นหน้าตัวเธอเป็นรอยเหี่ยวย่นแน่ๆ  หลังจากล้างหน้าเสร็จให้ทามอยเจอร์ไรเซอร์ได้ตามปกติ  และจะรู้สึกได้ว่าหน้าเนียนนุ่มนิ่มขึ้นหันตา  ควรทำต่อเนื่องกันอาทิตย์ละ 2 ครั้ง  1 เดือนจึงจะเห็นผลได้ชัดเจนยิ่งขึ้น


จะรู้ได้อย่างไรว่าทานาคาแบบไหนจริงแบบไหนปลอม

  1. นำมะนาวบีบลงในผงทานาคา  ถ้าเกิดฟองฟู่ แสดงว่าของปลอม เพราะของปลอมจะผสมดินสอพอง
  2. ทานาคาของแท้จะไม่ค่อยได้กลิ่น และเนื้อทานาคาจะหยายกว่า  ลองดมดูก่อนถ้ามีกลิ่นหอมเย็นๆ หรือว่าหอมมากๆ  โชยมาแตะจมูก แสดงว่าของปลอม  และสังเกตดูถ้าเนื้อละเอียดมากก็ของปลอมนะค่ะ

     ทานาคาสมุนไพรจากธรรมชาติ ช่วยให้ผิวที่หมองคล้ำเปลี่ยนแปลงเป็นผิวขาวใสได้  รูขุมขนเล็กลง และยังช่วยให้ไม่เป็นสิวได้ดีอีกด้วย  เราว่าอะไรที่มาจากธรรมชาติย่อมดีต่อผิวเสมอ  ที่สำคัญไม่แพงด้วยชอบสุดๆ  ใครได้ลองใช้แล้วจะติดใจเหมือนเค้า  สุดท้ายนี้ขอบคุณคุณลุงหน้าใสกิ๊กที่แนะนำสิ่งดีๆมากให้ ขอบคุณมากๆค่ะ

อัพเดทบทความใหม่ได้ที่นี่ค่ะ :  https://www.facebook.com/carewhiteblog

Share on Google Plus

About Untitle

บล็อกสำหรับคนที่ต้องการมีผิวขาวใส ผิวสวยแบบธรรมชาติ เขียนโดย นู๋หญิง สาวน้อยผู้รักสวยรักงาม

0 ความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น