มะเฟืองเปรี้ยว สรรพคุณเยอะ รักษาโรคเกาต์ได้




ในยุคสมัยก่อน "มะเฟืองเปรี้ยว" ถูกนำไปใช้เป็นยาสมุนไพรรักษาโรคได้หลายอย่าง เช่น สูตรแก้โรคเกาต์นิยม ใช้เฉพาะกลุ่มได้ผลดีมาแต่โบราณแล้ว สรรพคุณมากมาย ทานแล้วไม่มีอันตรายต่อสุขภาพแน่นอนค่ะ



เตรียมอุปกรณ์

1. มะเฟืองเปรี้ยวสุก 1 ผล
2. เกลือป่นเล็กน้อย
3. น้ำผึ้งแท้  1  ช้อนโต๊ะ
4. น้ำต้มสุกกะให้ได้ 2 แก้วต่อวัน

ขั้นตอนทำ

     นำส่วนผสมทั้งหมดปั่นให้เข้ากันจนละเอียด


วิธีกินยาแก้โรคเกาต์ด้วยมะเฟืองเปรี้ยว

     กินครั้งละเกือบเต็มแก้วเช้าเย็นก่อนอาหาร ทำกินติดต่อกัน 6 วัน  อาการโรคเกาต์จะดีขึ้นหรือหายได้ใครเป็นเกาต์ทดลองดูไม่อันตรายอะไร

ประโยชน์ด้านอื่นๆ

     มะเฟืองเปรี้ยว  ยังช่วยถอนพิษยาเสพติดชนิดต่างๆ  ที่เพิ่งรู้ตัวว่าเป็นใหม่ๆ ยังไม่ถึงขั้นเข้าเส้นเลือดได้  โดย ให้เอา มะเฟืองเปรี้ยวสุก 1 ผล  เอาเมล็ดออกหั่นเป็นชิ้นบางๆ แช่กับน้ำผึ้งแท้ท่วมเนื้อทิ้งไว้ทั้งคืน  รุ่งขึ้นเอาทั้งน้ำและเนื้อปั่นรวมกันให้ละเอียด  เติมน้ำร้อนลงไปพอประมาณ  แบ่งกิน 2 แก้ว ทั้งน้ำและเนื้อเช้าเย็นก่อนหรือหลังอาหารก็ได้ 1 ผล ปั่นกิน 1 วัน  ทำกินทุกวันจะหายได้  เมื่อหายแล้วหยุดกินได้เลยไม่มีอันตรายอะ

     นอกจากนั้น  "มะเฟืองเปรี้ยว" สุก 1 ผล  คั้งเอาน้ำผสมสารส้มเล็กน้อยกินวันละครั้ง  ครั้งละ 1 แก้ว ช่วยละลายนิ่ว  ขับปัสสาวะ  และ แก้โรคหนองในได้ดีมาก

     มะเฟือง หรือ AVERRHOA CARABOLA  LINN อยู่ในวงศ์ AVERRHOACEAE สรรพคุณเฉพาะ ยอดอ่อนต้มรวมกับยอดอ่อนมะพร้าวจำนวนเท่ากัน  กินน้ำ แก้ไข้หวัดใหญ่ ใบต้มอาบ  แก้ตุ่มคันตามร่างกาย  แก่นและรากต้มน้ำดื่มแก้ท้องร่วงแก้เจ็บเส้นเอ็น  ผลสุกขยี้สระพมบำรุงเส้นผมขจัดรังแคได้ รากรสเย็นต้มน้ำดื่มระงัยความร้อน  ถอนพิษไข้  และอาการผิดสำแดงต่างดีมาก

Cr: หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ


Share on Google Plus

About nuyingnaja

บล็อกสำหรับคนที่ต้องการมีผิวขาวใส ผิวสวยแบบธรรมชาติ เขียนโดย นู๋หญิง สาวน้อยผู้รักสวยรักงาม

0 ความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น