วิธีเปลี่ยนสาวผิวขาว เป็นสาวผิวสีแทน หรือ ผิวสีน้ำผึ้ง เซ็กซี่และมีเสน่ห์เหลือล้น



วันนี้ขอขัดใจคนอ่าน CareWhite บทความแนะนำเคล็บลับในการดูแลผิวขาวสุขภาพดี  กับบทความวิธีเปลี่ยนสาวผิวขาวเป็นสาวผิวแทนหรือผิวสีน้ำผึ้งสุดเซ็กซี่และมีเสน่จนไม่อยากห้ามใจมาฝากกันค่ะ หลักๆ ของการเปลี่ยนสีผิวก็คือการนอนอาบแดดนั่นเองค่ะ  ส่วนจะนอนวิธีไหนให้ได้ผิวสีน้ำผึ้งโดนใจหนุ่มฝรั่งตาน้ำข้าวได้อย่างไรมาดูกันค่ะ  เพราะช่วงนี้กระแสผิวสีแทนหรือผิวสีน้ำผึ้งมาแรงเหลือเกิน โดยเฉพาะน้อง “เมญ่า นนธวรรณ ทองเหล็ง” วัย 22 ปี สาวผิวเข้มเด่นที่สามารถคว้าใจคณะกรรมการ จนได้ตำแหน่ง มิสไทยแลนด์เวิลด์ Miss Thailand World 2014  สาวสวย หน้าคม ผิวสีแทน ผิวเนียนสวย โดดเด่นกระดุดตา จนได้ใจใครหลายคน



เริ่มแรกก่อนที่ผิวสีแทนเป็นที่นิยมอย่างแพร่หลาย


          ย้อนไป เมื่อ 90 ปีก่อน  ในยุโรปและอเมริกา  คนรวยจะดูแลผิวกายที่ขาวเป็นที่สุด เพราะผิวขาวหมายถึง ความบริสุทธิ์ ความดีและความสวยงาม  ส่วนผิวดำคือสีผิวของ ข้าทาส กรรมกร  ซึ่งทำงานกลางแดด จะหมายถึงสิ่งไม่ดี  ต่ำต้อยกว่า  สุดท้ายจุดเปลี่ยนของผิวขาวซีด  ได้พบว่าเมื่อแก่ตัวลงมักเกิดโรคกระดูกพรุน  เพราะขาดวิตามินดีจากแสงแดดที่ช่วยให้กล้ามเนื้อและกระดูกแข็งแรง  ขณะที่ผิวสีเข้มกับมีสุขภาพแข็งแรงดีกว่า  ตั้งแต่นั้นผิวสีเข้มจึงเริ่มเป็นที่นิยมในชาวยุโรปมาถึงทุกวันนี้


วิธีการเปลี่ยนผิวขาวเป็นผิวสีแทน


1. ก่อนการอาบแดดเพื่อเปลี่ยนสีผิว

ควรทำให้ผิวเรียบเนียนก่อนการทาครีมเปลี่ยนสีผิว โดยการขัดผิวอย่างเบามือในขณะอาบน้ำ เพื่อขจัดเซลล์ผิวหนังที่เสื่อมสภาพแล้วให้หลุดลอกออกไป เพื่อให้ผิวสามารถดูดซึมครีมเปลี่ยนสีผิวได้อย่างสม่ำเสมอ แล้วชโลมมอยซ์เจอร์ไรเซอร์สำหรับผิวกายให้ทั่วเรือนร่าง โดยเฉพาะจุดหยาบกร้านต่างๆ เช่น ข้อศอก หัวเข่า ตาตุ่ม และเท้า เพื่อหลีกเลี่ยงไม่ให้ครีมเปลี่ยนสีผิว มารวมตัวกันเป็นริ้วอยู่บริเวณนี้ หลังจากนั้นประมาณ 15 นาที จึงทาครีมเปลี่ยนสีผิว นวดครีมเปลี่ยนสีผิวเบา ๆ ครีมเปลี่ยนสีผิวจะได้แทรกซึมเข้าสู่ผิวหนังในลักษณะเป็นวงกลม วิธีนี้จะช่วยให้คุณเกลี่ยครีมเปลี่ยนสีผิวได้อย่างสม่ำเสมอทั่วถึง ไม่ก่อให้เกิดปัญหาริ้วลายสีเข้มจางไม่เท่ากันบนผิวหลังการอาบแดด

2. ผลิตภัณฑ์ที่หาง่ายๆ ในบ้างเรา

เช่น น้ำมันมะพร้าว ทาให้ทั่วตัวแล้วไปนอนอาบแดด  น้ำมันมะพร้าวจะช่วยกระจายแสดงได้ดี  ให้ผิวที่โดนแดดเปลี่ยนเป็นผิวสีผิวสม่ำเสมอกัน  ไม่เป็นจุดด่าง ดำเป็นจุดๆ อีกทั้งน้ำมันมะพร้าวมีคุณสมบัติในการดูแลผิว  ป้องกันผิวไม่ให้ผิวแสบแดง  ลดความแห้งกร้าน  ป้องกันฝ้า  กระ ริ้วรอยแห่งวัย  เมื่อผิวที่โดดแสงแดดจะแห้งมากน้ำมันมะพร้าวจะรักษาความชุ่มชื่นของผิวขณะโดนแดดได้อีกด้วยนะค่ะ


3. โลชั่นที่เหมาะกับการนอนอาบแดด

ครีมกันแดดที่มีค่า SPF ระดับต่ำ ๆ 6/8, 2/3 (ค่า SPF จะมีกำกับอยู่บนฉลากข้างขวด)

4. ไม่ควรนอนอาบแดดนานจนเกินไป

และควรนอนอาบแดดในช่วงเช้าที่แดดอ่อน เพื่อผิวของคุณจะได้เป็นสีแทนสวยสมใจ ไม่มีฝ้า กระ หรือรอยแสบไหม้ให้กลุ้มกังวลใจ พร้อมเริงร่าท้าลมร้อนอวดผิวสวยสดใสได้อย่างมั่นใจ

5. ทาครีมว่านหางจระเข้ทุกครั้ง

หลังจากการนอนอาบแดดเสร็จแล้ว ให้ทาครีมว่านหางจระเข้  เพื่อบำรุงผิวเนื่องจากผิวขาดน้ำจะแห้งกร้านมาก  เสี่ยงต่อ การเกิด ฝ้า กระ และริ้วรอยต่างๆ  ที่ตามมา

การเตรียมตัวป้องกันแสงแดด


  1. สำหรับคนแพ้แดด ควรเตรียมแว่นกันแดด ผ้าโพกผม หมวก ร่ม ครีมกันแดด ลิปสติกกันแดด และถ้าไม่อยากให้ผิวดำ ให้เลือกทาครีมกันแดดที่มีค่า SPF ระดับ 25, 25/30, 40 ทาทุก 6-14 ชม. ก่อนลงเล่นน้ำทะเล
  2. สำหรับคนสู้แดด เลือกชุดว่ายน้ำแบบทูพีช อาบแดด หรือใส่เสื้อผ้า แขนกุดเดินชายหาดจะได้ผิวสีแทน หรือถ้าไม่อยากเสี่ยงต่อการเป็นฝ้าให้เลือกทาครีมกันแดดที่มีค่า SPF ระดับต่ำ ๆ 6/8, 2/3 (ค่า SPF จะมีกำกับอยู่บนฉลากข้างขวด)

ผิวชนิดไหนที่มีสีแทนง่ายกว่ากัน 


ผิวของคนเราสามารถตอบรับแสงแดดได้แตกต่างกันไป
  •  ผิวขาวมาก ๆ หากตากแดดนาน ๆ แทนที่จะมีผิวแทน ผิวอาจไหม้เกรียมไปก่อนเป็นสีแทนเสียด้วยซ้ำ
  • ผิวขาวเหลือง ผิวสามารถที่จะเปลี่ยนเป็นสีแทนได้บ้าง
  • ผิวเข้ม เมื่อตากแดด ผิวไม่ค่อยไหม้ แต่จะกลายเป็นสีแทนได้
  • ผิวเข้มมาก ผิวจะเปลี่ยนเป็นสีแทนได้เร็วกว่าผิวชนิดอื่น ๆ



          ผิวสีไหนสวยอย่างไรแล้วแต่คนชอบมากกว่า  ต่างคนต่างความคิด  เขียนบทความเรื่องนี้เริ่มอยากมีผิวสีแทนขึ้นมาบ้างละ  มองแล้วเซ็กซี่ มีเสน่มาก  อย่างเช่น Jessica Alba คนนี้ผิวสีน้ำผึ้นสวยมาก ไอดอลเลยคนนี้  ได้เป็นไปได้อยากสวยเหมือนคนนี้ (มโนอีกแล้ว)  สุดท้ายสาวคนไหนมีผิวขาวแล้วอยากเปลี่ยนเป็นผิวสีแทนบ้าง สามารถนำไปใช้ได้นะค่ะ  แต่อย่าลืมดูแลผิวหลังจากอาบแดดเสร็จด้วย ยังงัยวันนี้ขอสวนกระแส CareWhite  สักวันนะค่ะ บ๊ายบาย

Share on Google Plus

About nuyingnaja

บล็อกสำหรับคนที่ต้องการมีผิวขาวใส ผิวสวยแบบธรรมชาติ เขียนโดย นู๋หญิง สาวน้อยผู้รักสวยรักงาม

1 ความคิดเห็น :