10 วิธีรับมือในหน้าหนาวนี้ ไร้ปัญหาผิวหน้าแห้ง ผิวแตก ผิวลอก และเป็นขุยได้อยู่หมัด



เคล็ดลับดูแลผิวไม่ให้แห้งในหน้าหนาว

เริ่มเข้าสู่หน้าหนาวกันแล้ว  หลายคนคงมี "ปัญหาเรื่องผิวแห้ง หน้าแตก หน้าเป็นขุย"  เวลาเอามือไปจับที่หน้าเมื่อไร รู้สึกหน้าไม่นิ่ม ไม่เนียนเหมือนเช่นเดิม  ปัญหาเหล่านี้มักจะมาในหน้าหนาว เพราะว่าร่างกายของเราขาดความชุ่มชื่น  ขาดดูแลผิวและการบำรุงผิวอย่างเหมาะสม  มาดูกัน 10 วิธีในการรับมือกับหน้าหนาวนี้เลยค่ะ



1. งดการอาบน้ำอุ่น


คุณรู้หรือไม่ว่าการอาบน้ำอุ่นจะดึงเอาความชุ่มชื่นจากผิวเราไป โดยการซะล้างไขมันในเซลล์ชั้นผิวของเราออกไป  ทำให้ผิวไม่สามารถกักเก็บความชุ่มชื่นได้เท่าที่ควร  ผิวของเราจึงแห้งกร้าน  และผิวแตก ผิวลอกตามมา แต่หากทำใจอาบน้ำไม่ได้  อนุญาตให้อาบน้ำอุ่นก่อนแล้ว  ขัดๆถูตัวให้เสร็จ แล้วค่อยเปลี่ยนเป็นอาบน้ำอุณหภูมิปกติ  และไม่ควรอาบน้ำนานเกิน  15  นาที


ไม่ควรล้างหน้าบ่อย

2. ไม่ควรล้างหน้าบ่อย


การล้างหน้าเพื่อชำระล้างสิ่งสกปรกบนใบหน้าออกให้สะอาด  และช่วยลดการอุดตันของผิวบนใบหน้า  ซึ่งทำให้เกิดสิว  แต่ถ้าหน้าเราล้างหน้าบ่อยๆ  ผิวหน้าของเราก็จะอ่อนแอ  และไม่มีไขมันที่จะกักเก็บความชุ่มชื่นให้กับผิว  ดังนั้นใน  1  วัน  ควรล้างหน้าได้วันละ  1  ครั้ง  คือ ช่วงเย็น  ก็พอแล้ว


ทาเบบี้ออยหลังอาบน้ำทุกครั้ง

3. ทาเบบี้ออยหลังอาบน้ำทุกครั้ง


หลังอาบน้ำเสร็จทุกครั้งให้เช็ดตัวให้หมาดๆ แล้วทาเบบี้ออย  ให้ทั่วร่างกายและผิวหน้า  เบบี้ออยจะให้ช่วยผิวคงความชุ่มชื่นได้นานขึ้น  อีกทั้งยังช่วยบำรุงผิวให้เปล่งปลั่ง  เนียบนุ่มน่าสัมผัสเป็นที่สุด

เบบี้ออยไม่เพียงทาที่ผิวได้แล้วยังสามารถนำมาหมักผมได้ด้วยนะค่ะ  โดยก่อนสระให้หมักผมด้วยเบบี้ออยทิ้งไว้ 5- 10  นาที  จะช่วยให้ผมนุ่ม  และมีน้ำหนัก  ลดอาการเส้นผมแห้งเสีย  ผมแตกปลายได้เป็นอย่างดี


ทามอยเจอร์ไรเซอร์บำรุงผิวทุกวัน

4. ทามอยเจอร์ไรเซอร์บำรุงผิวทุกวัน


หลังจากทาเบบี้ออยแล้ว  จะรู้สึกว่าตัวลื่นๆ  ให้ทามอยเจอร์ไรเซอร์บำรุงให้ทั่วร่างกายและผิวหน้า  เพื่อเพิ่มความชุ่มชื่นให้กับผิวแบบดับเบิ้ล


ทาว่านหางจระเข้  ช่วยกักเก็บความชุ่มชื่น

5. ทาว่านหางจระเข้  ช่วยกักเก็บความชุ่มชื่น


เป็นที่รู้กันดีว่าว่างหางจระเข้  จะช่วยเพิ่มเติมความชุ่มชื่นให้กับผิวได้เป็นอย่างดี  ลองหาวานหานจระเข้มาทาดูสักตัวจะรู้สึกได้ว่ามันชุ่มฉ่ำจริงๆ  ขนาดโดดแดดร้อนๆ หน้าไหม้ขนาดไหนว่างหางจระเข้นางยังทำให้หน้าหายใหม้ได้ดีมากๆ


นวดหน้าด้วยน้ำผึ้ง

6. นวดหน้าด้วยน้ำผึ้ง


อีกตัวหนึ่งที่ช่วยเรื่องผิวได้ดี คือ การนวดหน้าด้วยน้ำผึ้ง  นำน้ำผึ้งธรรมชาติมานวดหน้าวนไปทางเดียวกัน  จะช่วยกระตุ้นกระบวนการทำงานของผิวหน้า  ทำให้เลือดหมุดเวียนได้ดี   สามารถดึงและกักเก็บความชุ่มชื่นไว้ได้  ทำให้ผิวพรรณมีความอ่อนนุ่มและยืดหยุ่น  จึงช่วยลดการการผิวแห้ง ผิวแตก ได้ดี  สิ่งที่ได้จากธรรมชาติมักจะดีเสมอสำหรับผิว

ทาครีมกันแดดก่อนออกจากบ้าน

7. ทาครีมกันแดดก่อนออกจากบ้าน


ที่เราต้องทาครีมกันแดดก่อนออกจาบ้านเพราะว่า  แสงแดดเป็นตัวการที่ทำให้ผิวขาดความชุ่มชื่นตัวการที่ทำหน้าผิวหน้าเสื่อมสภาพและผิวลอกนั่นเอง  ฉะนั้นเมื่อจะออกจากบ้านควรป้องกันโดยทาครีมกันแดดก่อนออกบ้านทุกครั้ง  และควรเลือกผลิตภัณฑ์ที่มีค่า SPF 30+ PA+++  ขึ้นไปนะค่ะ  และไม่ควรคิดว่าอากาศเย็นอยู่กลางแดดมันน่าจะอุ่นดี  แบบนั่นเป็นความคิดที่ไม่ดีเลยนะ  แดดก็คือแดด  ทำร้ายผิวอยู่ดี


ปิโตรเลียมเจลลี่ กลบผิวที่ลอกได้

8. ปิโตรเลียมเจลลี่ กลบผิวที่ลอกได้


ปิโตรเลียมเจลลี่ หรือ “วาสลีน” ชื่อที่ทุกคนคุ้ยเคย  ถือเป็นของใช้ประจำบ้านก็ว่าได้  คุณสมบัติ ทาก้นผืนผ้าอ้อม, เคลือบริมฝีปากช่วยลดปากลอก ปากแตกได้ดี ,ถนอมจุดสัมผัสกร้านให้ผิวอ่อนนุ่มได้  ไม่เพียงเท่านี้ยังสามารถทาผิวหน้าบริเวณที่ห้องกร้าน ผิวหน้าแตก เป็นขุย ได้อีกด้วย ผลที่ได้จะทำให้ผิวมีความชุ่มชื่น  และผิวหน้าแตก เป็นขุย หายได้เร็วขึ้นด้วย

  ถ้าใครทาแป้งแล้วเห็นผิวลอก แลดูไม่น่ามอง  แนะนำให้ทา วาสลีนก่อน  แล้วค่อยทาแป้ง  จะช่วยกลบผิวบริเวณที่ลอกได้เป็นอย่างดี


ดื่มน้ำอย่างน้อยวันละ 8 แก้ว

9. ดื่มน้ำอย่างน้อยวันละ 8 แก้ว


นางเอกตลอดกาล  “ดื่มน้ำ 8 แก้ว”  เพียงเท่านี้ผิวของเราก็ชุ่มชื่นได้ทันตาเห็น   ดังนั้นน้ำจึงเป็นสิ่งที่สำคัญมากต่อร่างกาย แนะนำให้คุณสาวๆ ดื่มน้ำมากๆ ไม่เพียงแต่จะทำให้ผิวชุ่มชื่นแล้ว ยังช่วยให้ผิวเราขาวเปร่งปรั่ง ขาวแบบมีสุขภาพดี นอกจากนี้ยังช่วยให้ร่างกายแข็งแรงอีกด้วยค่ะ


ทานอาหารที่มีประโยชน์

10. ทานอาหารที่มีประโยชน์


การทานผักผลไม้เป็นประจำจะเสริมสร้างเซลล์ผิว  รักษาความแข็งแรงของเซลล์ผิว  จึงทำให้ผิวของสาวๆ ชุ่มชื่นเปล่งปลั่ง และผิวขาวกระจ่างใสนั่นเองค่ะ   ดังนั้นจึงทำให้ผิวดีขึ้นได้  ผิวดีและยังทำให้สุขภาพดีอีกด้วยนะค่ะ

หน้าหนาวมีไม่กี่เดือน  ปีนี้ผ่านไป ปีหน้ากลับมาหนาวอีก  ยังงัยก็ฝากไว้ให้คุณสาวๆ  ดูแลผิวพรรณของตัวเองให้ดี อย่าปล่อยให้  ผิวหน้าแห้ง ผิวแตก ผิวลอก และผิวเป็นขุย  ปัญหาเหล่านี้มากวนใจได้อีก  เพื่อผิวพรรณที่ชุ่มชื่นเปล่งปลั่ง  น่าชวนมองของสาวๆ เอง  สุดท้ายขอขอบคุณหน้าหนาวที่ทำมีเวลาดูแลผิวมากขึ้น  และทำให้นอนกอดคนข้างๆ ได้อุ่นมากๆ อิอิ

Share on Google Plus

About Untitle

บล็อกสำหรับคนที่ต้องการมีผิวขาวใส ผิวสวยแบบธรรมชาติ เขียนโดย นู๋หญิง สาวน้อยผู้รักสวยรักงาม

0 ความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น