อาหารทำลายผิว อาหารต้องห้ามของคนที่อยากมีผิวดี ถ้าไม่อยากให้ผิวเสื่อมโทรม ยังจะทานอีกไหม พูด!!!



รู้ไว้บ้างก็ดีนะ อาหารชนิดไหนที่มีส่วนทำลายผิวพรรณให้เสื่อมโทรม  ทานมากๆ จะส่งผลเสียต่อร่างกายและผิวพรรณ  ไม่ใช่อาหารแบบแปลกๆ ที่ไหน  แต่เป็นอาหารที่เรารู้จักกันดีและเราใช้ชีวิตประจำวันของเราเองค่ะ



1. น้ำตาลและมาร์การีน

การทานน้ำตาลและมาร์การีนบ่อยๆ จะเกิดความเสี่ยงที่ทำให้ผิวพรรณเกิดริ้วรอยได้ง่ายมากยิ่งขึ้น เนื่องจากน้ำตาลและมาร์การีนเป็นสารที่ก่อให้เกิดสารต้านอนุมูลอิสระเข้าไปทำลายเซลล์ผิว ที่ประกอบไปด้วยคอลลอเจนและอีลาสตีน  ที่ช่วยให้ผิวมีความกระชับ  ลองสังเกตุคนที่ป่วยเป็นโรคเบาหวานเมื่อเกิดแผลที่ผิว  จะเห็นว่าแผลนั้นจะหายยากกว่าคนที่ไม่ป่วยเป็นเบาหวานเสียอีก


2. คาเฟอีน

คาเฟอีน ในกาแฟ เมื่อทานเข้าไปทำให้รู้สึกว่าร่างกายตื่นตัว แต่ข้อเสียก็มีเหมือนกัน คือ คาแฟอีนจะดูดซึมวิตามินและแร่ธาตุที่จำเป็นต่อร่างกาย  จึงทำให้ร่างกายขาดความชุ่มชื่น ผิวแห้งกราน และเกิดปัญหาริ้วรอยเหี่ยวย่นตามมา



3. ของทอด

การทานของทอด ของมัน เป็นสาเหตุให้ผิวมัน  รูขุมขนเกิดการอุดตันที่ก่อให้เกิดปัญหา สิว




4. เครื่องดื่มแอลกอฮอล์

ทำให้ร่ายการเกิดภาวะขาดน้ำ  วพรรณขาดความชุ่มชื่น แห้งกร้าน  และทำให้ผิวเสื่อมโทรม



5. บุหรี่

การสูบบุหรี่จะทำให้ผิวพรรณขาดความชุ่มชื่น  เสื่อมโทรมลง ผิวจะเหลืองซีด  มีริ้วรอยหยาบกร้าน



6. อาหารปิ้งย่าง

อาหารปิ้งย่างมีสารที่ก่อให้เกิดสารต้านอนุมูลอิสระ  ส่งผลให้ผิวเกิดริ้วรอยหมองคล้ำได้ง่าย


      สรุปการทานอาหารที่ทำลายผิวพรรณที่กล่าวมาแล้วข้างต้น  ถ้าถามตัวเองว่าจะหยุดทานไหม ตอบเลยว่าไม่  แต่ควรเลือกทานในปริมาณที่พอดี  อย่าง น้ำตาล ของทอด อาหารปิ้งย่าง ทานพอหายอยากก็พอแล้ว  และเราควรหันมาทานอาหารที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย เช่น ผัก ผลไม้  นม เป็นต้น  กินพอดีจะได้มีความสุขในการทานอาหารและทำให้ร่างกายมีพลังงานในการดำเนินชีวิต ส่วนบุหรี่และเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ก็ควรงด เพราะไม่ดีต่อสุขภาพและผิวพรรณเป็นอย่างมากค่ะ

Share on Google Plus

About nuyingnaja

บล็อกสำหรับคนที่ต้องการมีผิวขาวใส ผิวสวยแบบธรรมชาติ เขียนโดย นู๋หญิง สาวน้อยผู้รักสวยรักงาม

0 ความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น