ฟักข้าว มีไลโคปีน มากกว่า มะเขือเทศถึง 12 เท่า ประโยชน์ที่คุณยังไม่รู้



ฟักข้าว 1 ในพืชเศรษกิจของไทยที่กำลังได้รับความนิยมของผู้บริโภคทั้งไทยและต่างชาติ  ด้วยประโยชน์ที่สำคัญของฟักข้าว มีเบต้าคาโรทีน และไลโคปีน มากกว่ามะเขือเทศถึง 12 เท่า ฟักข้าวจึงเป็นที่นิยมรับประทานของผู้ที่รักผิวพรรณและใส่ใจสุขภาพเป็นอย่างมาก




ฟักข้าวมีประโยชน์ต่อผิวดังนี้


ฟักข้าวเป็นไม้เลี้อยชนิดหนึ่ง  เมื่อผลสุกจะมีสีส้มสดน่าทานเป็นอย่างมาก  ในผลฟักข้าวอุดมคุณค่าไปด้วย เบต้าคาโรทีนสูงกว่าแครอท 10 เท่า และไลโคปีนซึ่งมีมากกว่ามะเขือเทศ 12 เท่า  มีสารสำคัญในการต้านอนุมูลอิสระ  ลดการเกิดริ้วรอยก่อนวัย  ชะลอการเสื่อมสภาพของเซลล์  ช่วยป้องกันผิวจากแสงแดด  เพิ่มความชุ่มชื่นในผิวหนัง  ผิวจึงกระจ่างใส ไร้สิว ฝ้า กระ และจุดด่างดำต่างๆ

จากผลงานวิจัยจากมหาวิทยาลัยมหิดลพบว่า ในฟักข้าวมีโปรตีนที่มีฤทธิ์ยับยั้งการเจริญของเชื้อเอดส์(HIV) และยังช่วยยับยั้งเซลล์มะเร็งได้ด้วย  ซึ่งได้ทำการจดสิทธิบัตรในประเทศไทยเป็นที่เรียบร้อยแล้ว


เห็นประโยชน์ของฟักข้าวแล้ว สุดยอดแห่งพืชที่มีประโยชน์ต่อร่างกายและผิวพรรณเป็นอย่างมาก  ทั้งชะลอริ้วรอย  ช่วยให้ผิวใสได้อย่างเป็นธรรมชาติ  ผลฟักข้าวสามารถนำมาทำน้ำผลไม้ได้รสชาติหวานๆเปรี้ยวๆ น่าอร่อยค่ะ  ไม่เพียงนำทานแล้วยังสามารถนำมาแปรรูปเป็นสบู่  ครีมบำรุง อาหารเสริมอย่างแพร่หลาย  ว่าอย่างงี้แล้วต้องลองหาน้ำฟักข้าวมาทานบ้างแล้วล่ะค่ะ

Share on Google Plus

About nuyingnaja

บล็อกสำหรับคนที่ต้องการมีผิวขาวใส ผิวสวยแบบธรรมชาติ เขียนโดย นู๋หญิง สาวน้อยผู้รักสวยรักงาม

0 ความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น