รีวิวการรักษาปัญหาผมร่วง กลัวหัวล้าน ที่แฮร์เดอร์ม่าคลินิค (Hairderma Clinic)



สวัสดีสาวๆ Carewhite วันนี้ขอเป็นหนูทดลองในการรักษาเส้นผมจากคลินิกแห่งหนึ่งแถวๆ โรงพยาบาลศิริราช  บอกก่อนเลยว่านู๋หญิงเป็นคนผมน้อย ผมบาง และผมร่วงเยอะมากกกกกก  ต้องกวาดพื้นห้องทุกกกกกวัน  ยิ่งถ้าแฉกกลางจะเห็นชัดว่าบางมาก  เวลารวบผมกำมือเล็กนิดเดียวเอง กลัวตัวเองจะหัวล้านเอามากๆ  เนื่องจากตะก่อนเคยทำสีผม ยืดผม ดัดผม มาเยอะ  จนตอนนี้ต้องปรับตัวดูแลเส้นผมให้มากกว่าเดิม  แต่ไม่มีผลการเปลี่ยนแปลงใดๆ ดีขึ้นมาเรย จึงต้องพึ่งหมอรักษาเส้นผมซะละเรา



รักษาเส้นผมที่คลินิกไหนดี

    เป็นคำถามที่นู๋หญิงค้นหาใน Google มองหากระทู้ Pantip มีหลายกระทู้ที่น่าสนใจโดยเฉพาะ รวมพล..คนผมน้อย แต่ไม่ยอมหัวล้าน..ให้คำปรึกษา โดย นพ.รัฐพล ตวงทอง  ซึ่งคุณหมอตอบคำถามของผู้ที่ต้องการรักษาปัญหาเส้นผมได้อย่างละเอียด แนะนำการใช้ยาอย่างถูกต้อง แต่เรายังไม่กล้าจัดยาให้ตัวเองให้คุณหมอแนะนำดีกว่า

    ปัจจุบัน นพ.รัฐพล ตวงทอง  ประจำอยู่ที่โรงพยาบาลศิริราชและเปิดคลินิก "แฮร์เดอร์ม่าคลินิค" (Hairderma Clinic) อยู่ ใกล้ๆ โรงพยาบาลศิริราช  แถวตลาดพรานนก  ถ้าไปรักษาที่โรงพยาบาลศิริราช  คิดว่าไม่สะดวกแน่คงต้องลางานไปทั้งวัน นู๋หญิงจึงโทรไปนัดคิวกับแฮร์เดอร์ม่าคลินิค ขอรักษากับ นพ.รัฐพล ทางคลินิกบอกว่าคิวยาวถึง 2 เดือนโน้นถึงจะรักษาได้  จึงแนะนำ อ.พญ.ดรัลพร  ไตรวงศ์วรนาถ   ซึ่งสามารถไปรักษาได้เลยค่ะ

รายละเอียดแฮร์เดอร์ม่าคลินิค

เวปไซต์ http://hairderma.com/
คลินิกเปิดทำการ
วันอังคาร และ พฤหัสบดี 17.00-20.00น โดย ผศ.นพ.รัฐพล  ตวงทอง(ผู้เชี่ยวชาญด้านโรคเส้นผมและการผ่าตัดปลูกถ่ายเส้นผม)
วันพุธ 17.00-20.00น โดย อ.พญ.ดรัลพร  ไตรวงศ์วรนาถ (ผู้เชี่ยวชาญด้านโรคเส้นผมและการผ่าตัดปลูกถ่ายเส้นผม)
แจ้งนัดหมาย ที่ Line ID : hairderma
หรือ โทรนัดหมายที่ 083-9058333 (โทรนัดช่วง อังคาร พุธ พฤหัสบดี 17.00-19.00 จะมีคนรับโทรศัพท์)

รักษาเส้นผมเป็นอย่างไรบ้าง

    นู๋หญิงไปรักษาอาการผมร่วงกับคุณหมอดรัลพร คุณหมอถามว่าผมมีปัญหาด้านไหนบ้าง  และตรวจดูเส้นผม ถามอาการคร่าวๆดังนี้ ผมร่วงนานหรือยัง  แพ้อะไรบ้าง  พ่อแม่ผมบางไหม  ยืดดัด ทำสีผมบ้างหรือป่าว ประมาณนี้ คุณหมอให้ยามากินแล้วนัดดูอาการอีก 2 เดือน  ระหว่างการรักษาอาจจะมีเส้นผมผมร่วงเยอะกว่าเดิม  ไม่ต้องตกใจ  เพราะเป็นการปรับเปลี่ยนเส้นผมที่ไม่แข็งแรงออกไป  แล้วเส้นผมใหม่ที่แข็งแรงกว่าเดิมจะขึ้นมาแทนที่นั่นเอง แล้วที่บอกว่าผมน้อยอาจจะเป็นเพราะว่าผมร่วงเยอะจนผมใหม่ขึ้นมายาวไม่ทัน  ให้เราใจเย็นๆ  จะเห็นผลชัดเจนเดือนที่ 3-4 น่ะ คุณหมอใจดีและแนะนำเราดีมากๆค่ะ


    จัดยาสำหรับ2 เดือน ดังนี้ 
    1. ยากิน 60 เม็ด (Zing)  กินหลังอาหารเช้า 1 เม็ด
    2. แชมพูชนิดอ่อน 2 ขวด แชมพูใช้ดี๊ดีน่ะ ฟองเยอะ สระง่าย ผมลื่น ไม่มีกลิ่นฉุน
    3. ยาทาหนังศรีษะ 2 ขวด ทาเช้า เย็น เน้นแฉกกลางผมให้ทาเยอะๆ


ค่าเสียหายในการรักษาเส้นผม

     รวมทั้งหมด  1,620 บาท อีก 2 เดือนเจอกันอีกทีค่ะ



หลังการรักษาเส้นผม

เดือนแรก ไม่รู้สึกถึงการเปลี่ยนแปลงใดๆ  ผมร่วงเท่าเดิม กลางหัวยังใสเหมือนเดิม
เดือนที่ 2 ผมร่วงเยอะเท่าเดิม คงเป็นเพราะร่วงเยอะเป็นปกติอยู่แล้ว ดูจากเส้นผมที่ต้องกวาดทุกๆวัน  และตอนสระผม  แต่สังเกตว่าแฉกกลางมีเส้นผมอ่อนขึ้นมาเยอะ  มีลูกผมเยอะกว่าเดิม  ลามไปจนถึงหน้าผาก  ตอนนั้นแอบเครียดเล็กๆ น่ะ ไม่รู้จักที่ขึ้นหรืองัยฟ่ะ  ขึ้นทำไมหน้าผากเนี่ย  ส่วนแขนและขา บอกไม่ถูกว่าเยอะกว่าเดิมไหมคงจะยาวขึ้นมาละมั่ง 555+



พบคุณหมอครั้งที่ 2 

    คุณหมอใช้ไม้บรรทัดวัดระยะห่างของเส้นผม  คุณหมอบอกว่าระยะห่างของเส้นผมลดลงแล้ว  ดีใจเบาๆ  เราก็บอกว่ามีขนขึ้นหน้าผากด้วย คุณหมอบอกไม่เป็นไร  ให้ผมขึ้นก่อน  (คิดในใจเดียวถ้ามีผมขึ้นค่อยไปกำจัดทิ้งดีกว่า เหอะๆ) คุณหมอค่ะอยากมีผมหนาๆ จะเป็นไปได้ไหม  หมอบอกว่าใจเย็นๆ เดียวผมก็จะหนาขึ้นมาเอง แล้วจัดยาเหมือนเดิม อีก 2 เดือนมาอีกที

เดือนที่ 3  ยังคงทายาและทายาผมอย่างสม่ำเสมอเหมือนเดิม  ผมร่วงน้อยลง  ลูกผมหน้าผากยังคงเหมือนเดิมยังไม่ยาวเป็นลิง  ผมไม่มัน ไม่เยิ้ม แต่ที่เห็นในรูปคือไม่ได้สระผม อิอิ

สรุปผลการรักษาผมร่วง

     นู๋หญิงคิดว่าการรักษาเส้นของตัวเอง  มีการเปลี่ยนแปลงในทางที่ดีขึ้นตามลำดับ  จากที่ร่วงเยอะ ตอนนี้น้อยลงแล้ว  มีเส้นผมตรงกลางหัวเพิ่มขึ้น  และยังหวังต่อไปว่าเส้นผมเราจะหนาขึ้นกว่านี้  ไม่ว่าใครจะรักษาเส้นผมที่ไหนนู๋หญิงคิดว่ามันจะต้องดีกว่าเดิมสักวัน  อาจจะต้องใช้เวลากันบางเพราะเส้นผมไม่ได้ยาวในวันสองวัน  เป็นกำลังใจให้ทุกๆคนนะค่ะ  ฝากบทความการรักษาปัญหาผมร่วง กลัวหัวล้าน ที่แฮร์เดอร์ม่าคลินิค(Hairderma Clinic)  หวังว่าจะมีประโยชน์ต่อผู้ที่มีปัญหาเดียวกัน  คนหัวอกเดียวกันมักจะเข้าใจกันเสมอ  มีข้อสงสัยใดๆ สอบถามได้นะค่ะ ยินดีให้คำปรึกษา  อาจจะไม่เก่งมาก แต่ยินดีให้คำแนะนำค่ะ  วันนี้ Carewhite ต้องลาก่อนค่ะ สวัสดีค่ะ



Share on Google Plus

About nuyingnaja

บล็อกสำหรับคนที่ต้องการมีผิวขาวใส ผิวสวยแบบธรรมชาติ เขียนโดย นู๋หญิง สาวน้อยผู้รักสวยรักงาม

32 ความคิดเห็น :

  1. รบกวนสอบถามหน่อยคะ ตอนนี้ยังรักษาอยู่มั้ยคะ กำลังจะตัดสินใจไปรักษาที่นี่ ผลออกมาดีมั้ยคะ

    ตอบลบ
  2. รักษาอยู่ค่ะ ตอนนี้ 7 เดือนแล้ว รักษาอย่างต่อเนื่อง คุณหมอจะนัดทุก 2 เดือน ผลที่ได้พอใจในระดับหนึ่งค่ะ คือผมหนาขึ้น ผมร่วงน้อยลง แต่อยากให้ร่วงน้อยลงกว่านี้อีก(ออกแนวโลภมาก) การรักษาเส้นผมอาจจะไม่เห็นผลได้อย่างรวดเร็ว เพราะเส้นผมกว่าจะยาวขึ้นต้องใช้เวลา เป็นกำลังใจให้น่ะค่ะ

    ตอบลบ
  3. ไม่ระบุชื่อ16 ตุลาคม 2558 เวลา 22:50

    ขอรบกวนถามหน่อยนะคะ คืออยากทราบว่าคุณหมอได้บอกอาการของเจ้าของกระทู้ว่า สาเหตุมาจากพันธุกรรมหรือเปล่าคะ
    แล้วค่่ารักษา 1620 ทุกเดือนหรือป่าวคะ รบกวนด้วยนะคะ
    #ปล. ทำกระทู้ดีมากค่ะเข้าใจง่ายมากเลย

    ตอบลบ
  4. คุณหมอบอกว่าสาเหตุมาจากพันธุกรรมด้วย ความเครียดด้วย ผมจึงร่วงเยอะค่ะ ค่ารักษา 1620 บาทคือ 2 เดือนน่ะค่ะ เฉลี่ยตกเดือนล่ะไม่ถึง 1000 บาทค่ะ

    ตอบลบ
  5. สอบถามคะ ติดต่อทางคลีนิคไม่เลยคะ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ปกติก็ติดต่อได้นะค่ะ. อาจจะปิดวันหยุดหรือป่าวค่ะ ลองโทรอีกทีละกันน้อ

      ลบ
    2. ติดต่อได้แล้ว หมอรัฐพลคิวยาวถึงเมษา คะ เลยไม่รอเลยนัดคุณหมอดรัลพรคะ ขอบคุนนะคะ

      ลบ
    3. ขอสอบถามอีกรองคะ คุณหมอคนไหนดีกว่ากันอ่ะคะ

      ลบ
    4. ความคิดเห็นส่วนตัวนะค่ะ ชอบคุณหมอรัฐพลมากกว่า รู้สึกว่าหมอแนะนำดี แต่การรักษาเหมือนกันค่ะ

      ลบ
  6. สอบถามหน่อยค่ะ ผมหนาขึ้นไหมคะของเรานี่ผมตรงกลางบางมากเลย แล้วก็ได้คิวมกราคมปีหน้า ไม่รู้ว่ารักษาแล้วจะกลับมาทันผมหนาเหมือนเดิมไหม :(

    ตอบลบ
  7. เรื่องผมหนาขึ้นตอนนนี้รู้สึกว่าหนาขึ้นแต่ไม่เยอะเท่าไร ส่วนผมตรงกลางหัวมีผมเส้นบางๆขึ้นมาเยอะขึ้น ช่างตัดผมชอบทักบ่อยๆ ว่าตรงกลางหัวมีผมขึ้นเยอะค่ะ

    ตอบลบ
  8. ดีใจด้วยนะค้าาเราเองแต่ก่อนผมหนามากแล้วไม่ค่อยดูแลจนมาบางมากๆช่วงเป็นผู้ใหญ่คิดหนักเลย
    ถ้ารักษาแล้วกลับมาหนาได้เหมือนเดิมนี่คงเป็นปลื้มมาก ถามอีกเรื่องค่ะตอนไปตามนัดครั้งแรกแค่บอกชื่อเราอย่างเดียวใช่ไหมคะ?

    ตอบลบ
  9. ใช่ค่ะ บอกว่ามาครั้งแรกทางคลินิคจะให้กรอกประวัติเราก่อน แล้วรอพบหมอค่ะ ปัญหาผมบางต้องรีบรักษาตอนที่มีเส้นผมอยู่ ช้าไปมีอาจหมดหวัง เป็นกำลังใจให้น่ะค่ะ

    ตอบลบ
  10. ว่าจะไปเหมือนกันค่ะ แต่ไปแบบ walk in ไปเพราะไม่รุ้แฟนจะพาไปวันไหนได้บ้างไม่กล้านัดล่วงหน้า แบบนี้ก็ได้ใช่ไหมคะ อยากผมหนาไวๆช่วงนี้ผมร่วงเยอะกว่าปกติมาก ไม่รู้เป็นไร จะตรวจโดยแพทย์คนไหนก็ได้ตอนนี้ยอมหมด 555 อยากผมหนาบ้างแว้ว

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. Walk in แบบนี้ไม่มั่นใจเท่าไรนะค่ะ ยังงัยถ้ารู้วันที่จะไปโทรไปตามก่อนก็ดีค่ะ เย้ๆเดี๋ยวผมก็หนาแล้ว

      ลบ
    2. รีบมาลงชื่ ก่อน5โมงเย็นค่ะ
      รับ walk in 30คนต่อวันค่ะ

      ลบ
  11. ถามด้วยๆๆๆค๊า กี่วันสระผมครั้งนึงคะ หนาขึ้นจริงๆใช่ไม๊ค๊า เค้าบางจนไม่กล้ามัดแล้วตอนนี้

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ช่วงแรกสระผมทุกวันค่ะ สัก1เดือน ค่อยเว้นวันสระค่ะ หนาขึ้นจ้าและมีลูกๆผมขึ้นมาด้วยน่ะ

      ลบ
  12. สอบถามค่ะ ถ้าหนังศีรษะลอก รักษาด้วมไหมคะ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. หนังศีรษะลอกในที่นี้ ไม่ได้หมายถึงรังแคใช่ไหมค่ะ
      เบื้องต้นลองเปลี่ยนแชมพูสระผมก่อนนะคะ ใช้แบบอ่อนโยนหรือแชมพูเด็กก็ได้ค่ะ หากยังมีหนังศรีษะลอกและมีอาการคันร่วมด้วย ควรพบแพทย์จะเป็นการดีที่สุด

      ลบ
  13. ไปรักษามาแล้วคะ ดีขึ้นมากจริง ๆ

    ตอบลบ
  14. ไปรักษาแล้วเส้นผมใหญ่ขึ้นมั้ยคะ. คือ...เป็นคนผมบาง เส้นเล็ก แล้วก็ออกสีน้ำตาล รากผมไม่แข็งแรง คุณหมอจะรักษาได้ป่าวคะ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. สำหรับเราใช้เวลารักษาพอสมควรรู้สึกผมหนาขึ้นนะ ตอนแรกก็ผมบาง รากผมมีนิดเดียวเอง หลังจากรักษาผมดีขึ้นค่ะ แนะนำให้รักษาเส้นผมเลยค่ะ

      ลบ
  15. คลินิกอยู่แถวไหนค่ะ ใกล้โรงพยาบาลศิริราชหรือเปล่าค่ะ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. อยู่เส้นถนนอิสรภาพ ถ้านั่งแท็กซี่จากศิริราชประมาณ 10-15 นาทีค่ะ

      ลบ
  16. แล้วตอนนี้คุณผมขึ้นเยอะยังค่ะ ดีขึ้นยังค่ะ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. แล้วคุณหมอห้ามทานอะไรมั้ยค่ะ

      ลบ
  17. ตอนนี้กำลังหาข้อมูลอยู่ค่ะ ผมบางมากๆ โทรไปถามที่ศิริราชคิวคุณหมอว่างอีกทีปีหน้าเลยค่ะ

    ตอบลบ
  18. ขอสอบถามระหว่างไปที่ศิริราชกับที่คลินิกคุณหมอ ค่ารักษาจะต่างกันเยอะมั้ยคะ

    ตอบลบ
  19. ขอสอบถามหน่อยค่ะว่า ขนตามแขนขาจะยาวขึ้นไหมค่ะ หรือหนาขึ้นมากไหมค่ะ แล้วตอนนี้มีการหยุดกินยาหรือยังค่ะ

    ตอบลบ
  20. ขอสอบถามหน่อยค่ะ .ลูกสาวรักษาที่โรงพยาบาลผัวหนังที่ยุ่ในรพ.เด็กยุ่ รักษามาตั้งแต่ม.ค61. ตอนนี้ผมยิ้งร่วงมากกว่าเดิม ถามคุณหมอบอกว่าน้องเปนแบบผมร่วงหย่อม ให้ยามาทา 2ขวด แบบหยดกับแบบทาที่เป็นครีม ตอนนี้ที่เป็นครีมคุณหมอให้หยุดยาแล้ว แล้วให้ยาทาตัวที่เป็นเหมือนแป้งที่ต้องใช้น้ำมันมะกอกเช็ดออก แล้วทายาตัวที่เป็นหยดใสๆวันละครั้งก่อนนอน ผมน้องก้อยังร่วงอยู้ อยากขอคำปรึกษา ถ้าจะเปลี้ยนไปรักษากับคุณหมอรัฐพลเลยได้ไม๊ค่ะ แม่กลัวน้องผมร่วงหมดศรีษะก่อนค่ะ เครียดมากๆค่ะตอนนี้สงสารลูกสาวมาก กลัวเพื่อนล้อ สงสารจิตใจน้องมากๆค่ะ ช่วยเหลือหน่อยนะค่ะ

    ตอบลบ
  21. ความคิดเห็นนี้ถูกผู้เขียนลบ

    ตอบลบ