ทำหน้าให้เป๊ะ ด้วยวิธีกำจัดสิวเสี้ยนและจุดด่างดำ ระหว่างที่รอดู The Heirs (ติ่งฟิน The Heirs)


ช่วงนี้ติดซี่รี่ย์ The Heirs งอมแงม ยิ่งใกล้จะจบแล้วสงสารคิมทันกะอึนซังสุดๆ อยากดูใจจะขาด  พอเห็นหน้าอึนซังแล้วก็อยากมีหน้าสวยใส ไร้ริ้วรอยบนใบหน้าแบบนั้นบ้างอะ  ดูหน้าเราสิมีแต่สิวเสี้ยน แถมมีจุดด่างดำอีกต่างหาก ไม่สวยใสเอาซะเรย  ระหว่างที่รอดูตอนต่อไปก่อนไปปาร์ตี้งานวันเกิดของคิมทันกัน   มากำจัดตัวปัญหานี้กันดีกว่าค่ะ

The Heirs

เห้อ.. หลับตาก็คิดหน้าคิมทันผู้ชายอะไรจะหล่อขนาดนี้ (เหอะๆๆ ไม่ได้บ้าผู้ชายสักนิสสส)  ส่วนอึนซังนางหน้าใสกิ๊ก  อิจฉานางมากได้กอดกะคิมทันด้วยง่า  ยิ่งดูยิ่งอยากได้หน้างามๆใสๆของนาง   ยองโดนายเป็นพระลองที่เกรียนจนคนดูหลงรัก เลือกไม่ถูกจะคิมทันหรือยองโดดี  ว่าแล้วถ้าจะมีสิทธิ์เลือกคงต้องทำหน้าให้ขาวใส  ไร้สิวเสี้ยน แบบอึนซังให้ได้ซะก่อนค่อยเลือก 555+



The Heirs ซีรีย์เกาหลีสุดฮอต

ฝากรูปมาให้ฟิน....ก่อนจะเข้าครอสทำสวยกัน อิอิ


วิธีกำจัดสิวเสี้ยน


พอกหน้าด้วย ไข่ขาว + น้ำมะนาว

1.ไข่ขาว + น้ำมะนาว  

เตรียม ไข่ขาวกับมะนาว ตีให้เข้ากัน  นำมาทาบนใบหน้าให้ทั่ว เน้นที่จุดสำคัญเช่น จมูก  อาจจะหาพูกันช่วยทาได้ง่ายขึ้น นำกระดาษเช็ดชู่มาปะทั่วไปหน้า พักไว้สักครู่ ทาซ้ำไปอีก 2-3 รอบ  แล้วทิ้งไว้ 15-20 นาที  เมื่อรู้สึกว่าหน้าตึงๆ เช็ดชู่เริ่มจับกะไข่แล้วให้ลอกออกได้  ล้างด้วยน้ำสะอาด  ไข่ขาวจะช่วยกำจัดสิวเสี้ยนได้เป็นอย่างดี และมะนาวมีกรด AHA ช่วยกำจัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วออกได้ ทำให้จุดด่างดำจางลงได้

พอกหน้าด้วย นมสด + น้ำผึ้ง

2.นมสด + น้ำผึ้ง

เตรียม นมสดกับน้ำผึ้ง คนให้เข้ากัน นำแผ่นมาส์กหน้าหรือสำลีแผ่นแช่ไว้ให้ชุ่ม  แล้วนำมาปะให้ทั่วหน้าเหมือนปูหญ้าอะไร้อย่างงี้  ทิ้งไว้ 20 นาที หรือนานกว่านี้ก็ได้ ล้างด้วยน้ำสะอาด  นมสดและน้ำผึ้งช่วยบำรุงผิวหน้าให้ชุ่มชื่นไร้ริ้วรอย


มาส์กหน้าด้วยมะเขือเทศแบบกล่อง

3.มะเขือเทศแบบกล่อง

เตรียมมะเขือเทศแบบกล่อง เพราะง่ายดี อิอิ  จะมาลีหรือดอยคำก็ได้นะค่ะ  นำแผ่นมาส์กหน้าหรือสำลีแผ่นแช่ไว้ให้ชุ่ม  แล้วนำมาปะให้ทั่วไปหน้า ทิ้งไว้ 20 นาที หรือนานกว่านี้ก็ได้ ล้างด้วยน้ำสะอาด  มะเขือเทศช่วยให้ผิวหน้าสดใสเปล่งปลั่งขึ้นทันตา

พอกหน้าลดสิวด้วย แอปเปิ้ลเขียว + ไข่ขาว + นมสด

4. แอปเปิ้ลเขียว + ไข่ขาว + นมสด

เตรียมแอปเปิ้ลเขียวใช้ทั้งเปลือกปั่นให้ละเอียด นำมาผสมกับไข่ขาว แล้วนำมาพอกหน้าทิ้งไว้  20 นาที  แล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด  แอปเปิ้ลเขียน มีวิตามินเอ ซี กรดอินทรีย์และไฟโตมีคอลที่ผลดีแก่ผิวพรรณช่วยลดเลือนความหมองคล้ำ แห้งกร้าน และรอยด่างดำจากสิวได้ดีเยี่ยม


มาส์กหน้าด้วยน้ำซาวข้าว

5.น้ำซาวข้าว

ขณะล้างข้าวให้เก็บน้ำซาวข้าวไว้ (ล้างครั้งแรกเพื่อกำจัดสิ่งสกปรกออกก่อน ให้เก็บน้ำที่ 2 ไว้) ค่ะ  นำแผ่นมาส์กหน้าหรือสำลีแผ่นแช่ไว้ให้ชุ่ม  แล้วนำมาปะให้ทั่วไปหน้า ทิ้งไว้ 20 นาที หรือนานกว่านี้ก็ได้ ล้างด้วยน้ำสะอาด  น้ำซาวข้าวจะช่วยลดรอยดำจากสิว ให้ผิวหน้าผุดผ่องเป็นนวลใยอย่างเป็นธรรมชาติ  หากใช้ล้างหน้าเช้าเย็นจะช่วยให้ลดความมันได้เป็นอย่างดี

Tip เล็กๆ น้อยๆ  นำผ้าขนหนูชุบน้ำอุ่นประคบหน้า ประมาณ 5 - 10 นาที ซับน้ำออก


  1. ก่อนจะทาสูตรต่างๆ บนใบหน้าให้ใช้ผ้าขนหนูชุบน้ำอุ่นหรือไอน้ำ  ประคบหน้า 5 นาที  เพื่อให้รูขุมขนเปิด จะได้กำจัดสิวเสี้ยนได้ดียิ่งขึ้น
  2. หลังจากล้างหน้าเสร็จแล้วให้ล้างให้ด้วยน้ำเย็นอีกครั้ง  เพื่อให้รูขุมขนหดตัวลง
  3. ให้เว้นรอบดวงตาและริมฝีปาก  หากใช้สำลีแผ่นหรือกระดาษเช็ดชู่ ลองตัดส่วนรอบดวงตาและริมฝีปากจะทำให้ใช้ได้ง่ายขึ้น
  4. สามารถทำได้สัปดาห์ 2-3 ครั้ง  ผิวหน้าจะขาวใส  ไร้สิ้วเสี้ยนแน่นอนค่ะ


    วิธีกำจัดสิวเสี้ยนและจุดด่างดำ ทำได้ง่ายๆ ที่บ้าน และยังประหยัดเงินในกระเป๋าอีกต่างหาก กำจัดสิวเสี้ยนไปแล้ว หวังเล็กๆ ของเราจะได้มีใบหน้าที่สวยใสแบบอึนซันบ้าง  ยังไงขอตัวไปดู The Heirs ก่อนนะค่ะ บ๊ายบ่าย

Share on Google Plus

About Untitle

บล็อกสำหรับคนที่ต้องการมีผิวขาวใส ผิวสวยแบบธรรมชาติ เขียนโดย นู๋หญิง สาวน้อยผู้รักสวยรักงาม

0 ความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น