หยุดผมเสีย ขาดหลุดร่วง ด้วยน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ผมร่วงแค่ไหนก็เอาอยู่


วิธีรักษาผมร่วง

ผู้หญิงกับเส้นผมเป็นเรื่องที่สำคัญมากๆ หากผมขาดหลุดร่วงเมื่อไรใจคอไม่ค่อยดี เป็นไปได้ไม่ร่วงเลยจะดีมากๆ เคยเป็นกันบ้างไหมเวลาเห็นใครผมสวยๆ เราจะหยุดมองที่เส้นผมของคนนั้นๆ และแอบอิจฉาผมของคนอื่นเค้า ดังนั้นเส้นผมจึงเป็นเสน่ของผู้หญิง เส้นผมเป็นสิ่งที่เราควรบำรุงรักษาให้อยู่กับเราตราบนานเท่าที่จะทำได้  เรามาหยุดผมร่วงไปด้วยกันนะค่ะ



บำรุงเส้นผมด้วยน้ำมันพะพร้าวสกัดเย็น


      สาเหตุที่แนะนำน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นมาบำรุงเส้นผม เพราะในน้ำมันมะพร้าวมีสารต้านอนุมูลอิสระที่มีโมเลกุลขนาดเล็ก สามารถซึมเข้าสู่หนังศรีษะได้ อุดมไปด้วยสารอาหาร วิตามินอี ที่มีประโยชน์กับเส้นผม และปราศจากสารเคมี

สามารถนำมาบำรุงเส้นผมได้หลากหลายวิธีดังนี้


1.สำหรับผมแห้งเสีย แตกปลาย ก่อนสระผมให้หมักผมด้วยน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น 20-30 นาทีหรือหรือนานกว่านั้นได้  แล้วทำความสะอาดเส้นผม ควรสระผมสัก 2 ครั้งเพื่อล้างความมันจากน้ำมันมะพร้าวออกให้หมด แล้วหมักด้วยครีมนวดผม ตามปกติ จะช่วยบำรุงเส้นผมลดผมเสีย แห้งแตกปลาย ให้กับมามีชีวิตชีวา  เหมาะกับผมทำที่ผ่านการยืด ดัด และผมทำสีบ่อยๆ

2. ทำเหมือนวิธีแรกคือ ก่อนสระผมให้หมักผมด้วยน้ำมันพร้าวสกัดเย็น นำผ้าขนหนูชุบน้ำอุ่นโพกศรีษะทิ้งไว้ 20-30 นาทีจะนานกว่านั้นได้  หรือจะอบไอน้ำด้วยเครื่องอบไอน้ำจะดีมากๆ แล้วค่อยทำความสะอาดเส้นผมวิธีนี้จะช่วยเปิดเกร็ดเส้นผมทำให้น้ำมันมะพร้าวสามารถซึมเข้าสู่เส้นผมได้เต็มประสิทธิภาพ บำรุงเส้นผมได้อย่างลึกซึ้งถึงรากผม ช่วยให้ผมมีน้ำหนัก เงางาม ลดผมขาดหลุดร่วงได้เป็นอย่างดี
3. วิธีนี้คุณยายของเค้าทำทุกวัน  คุณยายจะใช้น้ำมันมะพร้าวชโลมผมทุกเช้า ตั้งสาวจนตอนนี้ 80 กว่า คุณยายท่านยังคงมีผมดำ ผมขาว สลับกันอยู่ แต่คิดดูนะค่ะ ท่าน 80 กว่าแล้วยังมีผมดำอยู่เยอะและยายยังมีผมยาวอีกต่างหาก วิธีนี้เห็นตั้งแต่เด็กจริงๆ ยายใส่ทุกวันจนชินตา พอโตขึ้นเพิ่งรู้ว่าน้ำมันมะพร้าวช่วยบำรุงเส้นผมดกดำเป็นเงางามได้จริงๆค่ะ วิธีนี้นู๋หญิงขอแนะหน่อยนะ ให้ชโลมผมหลังจากสระผมเสร็จนิดหน่อยพอ ไม่งั้นผมจะมันมากค่ะ

ไดร์เป่าผมผมเสีย

เรื่องง่ายๆในการดูแลเส้นผม


  1. ควรสระผมวันเว้นวัน  ไม่ควรสระผมทุกวัน
  2. ดูแลเส้นผมเป็นประจำโดยการทำความสะอาดเส้นผม และหมั่นบำรุงเส้นผมโดยการหมักผม
  3. หลังสระผม ไม่ควรหวีผม เพราะช่วงนั้นผมอ่อนแอ และงดการเป่าผมด้วยไดร์เป่าผม ให้ผมแห้งเองตามธรรมชาติ หรือเป่าด้วยพัดลม
  4. หลีกเลี่ยงการทำล้ายเส้นผมด้วยการ ยืด ดัด ทำสี
  5. หลีกเลี่ยงการโดนแสงแดด เพราะแสงแดดทำให้เส้นผมแห้งเสีย

     วันนี้ฝากเรื่องการดูแลเส้นผมเสีย ผมขาด ผมร่วง ด้วยน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น  ให้สาวๆ ลองอ่านกันดูนะค่ะ ใครมีปัญหา ผมร่วง ผมเสีย ผมไม่มีน้ำหนัก ลองเอาวิธีที่นู๋หญิงใช้  นำไปทำได้นะค่ะ น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นยังช่วยล้างสารพิษจากมลภาวะ อากาศ ควันสารพิษต่างๆได้อีกด้วยนะค่ะ รับรองไม่ผิดหวัง ของดีจากธรรมชาติไม่ก่อให้เกิดอาการแพ้แต่อย่างใด

Share on Google Plus

About Untitle

บล็อกสำหรับคนที่ต้องการมีผิวขาวใส ผิวสวยแบบธรรมชาติ เขียนโดย นู๋หญิง สาวน้อยผู้รักสวยรักงาม

0 ความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น