เคล็ดลับการบำรุงผิวและเส้นผม ของคุณตั๊กมยุรา ความงามที่ยังยืนและถาวร


เคล็ดลับผิวสวยของคุณ ตั๊ก มยุรา

ถ้าพูดถึงดาราในประเทศไทยระดับแถวหน้าของวงการ  คงไม่มีใครไม่รู้จัก "คุณตั๊กมยุรา" เธอเป็นคนที่สวย สุขภาพผิวดีและมีเส้นผมแข็งแรง เงางาม  แม้เวลาจะผ่านไปความสวยของเธอไม่เคยจางหาย  คุณตั๊กมีวิธีดูแลผิวอย่างไรถึงได้สวยทั้งหน้าตา ผิวพรรณ และเส้นผม  พูดได้ว่าสวยตั้งแต่หัวจรดเท้าก็ว่าได้  ลองอ่านกันก่อนวิธีดูแลของคุณตั๊กมยุรานั้นง่ายมาก  ใครๆก็ทำได้




1. ตื่นแต่เช้า 6.30 น. เป็นประจำทุกวัน

มีการวิจัยที่อธิบายได้ว่าคนตื่นเช้า  จะมีสุขภาพที่ดีมีความสุขมากกว่าคนที่นอนตื่นสาย  และแนวโน้นทางด้านอารมณ์ดี  เนื่องด้วย  การพักผ่อนอย่างเต็มที่ในช่วงเวลากลางคืน  จะทำให้ผู้ที่ตื่นเช้ามีความตื่นตัว  ร่างกายกระปรี้กระเปร่า สมองมีการตื่นตัวและเรียนรู้ได้ไว  สามารถคิดและแก้ปัญหาต่างๆได้อย่างมีประสิทธิภาพ  บวกกับคนที่ตื่นเช้าจะมีเวลาทำกิจกรรมต่างๆ ได้มากขึ้น

2. ดื่มน้ำ 2 แก้ว เพื่อให้ผิวชุ่มชื่นไม่แห้ง  และช่วยเรื่องขับถ่าย

การดื่มน้ำหลังตื่นนอนตอนเช้า ในระหว่างที่ท้องว่าง  เพื่อการรักษาสุขภาพที่ดี  มีการทดลองทางวิทยาศาสตร์  พบว่าน้ำสามารถชะลอความแก่  และบำบัดรักษาโรคเหล่านี้ได้ผล  เช่น ปวดหัว ปวดตามตัว โรคระบบหัวใจ  โรคไขข้ออักเสบ โรคหัวใจ โรคท้องร่วง  โรคริดสีดวงทวาร โรคท้องผูก  ฯลฯ

3. ออกกำลังกายวันละนิดจิตแจ่มใส

การออกกำลังกาย  เพื่อช่วยกระตุ้นให้ระบบการไหลเวียนของโลหิตดีขึ้น  โดยเฉพาะกล้ามเนื้อหัวใจมีความแข็งแรง  สูบฉีดโลหิตไปเลี้ยงส่วนต่างๆ ของร่างกายได้ดี  การออกกำลังไม่ว่าจะไปการยืดเส้นยืดสาย  การวิ่ง โยคะ หรือการทำงานบ้าน ล้วนแต่เป็นการออกกำลังทั้งนั้น  ทำให้กล้ามเนื้อได้ขยับได้ทำงาน  เพิ่มความแข็งแรงให้กล้ามเนื้อหรือร่างกายนั่นเอง  การทำงานของกล้ามเนื้อการเคลื่อนไหวกล้ามเนื้อคล่องแคล่วมากขึ้น  ที่สำคัญยังช่วยระบบภูมิคุ้มของร่างการ  ไม่เจ็บไม่ปวดง่าย  และช่วยคลายความเครียดได้ด้วยนะค่ะ

4. สำลีชุบน้ำใส่ตู้เย็น เช็ดหน้าทุกเช้า

ประโยชน์ของสำลีชุบน้ำใส่ตู้เย็นหรือสำลีชุบน้ำเย็น  นำมาเช็ดหน้าจะช่วยให้ผิวหน้ากระชับ  รูขุมขนเล็กลง  ลดการอุดตันของสิว  ผิวหน้าสดชื่นและรู้สึกได้ว่าร่างกายตื่นตัว  พร้อมรับกับเช้าวันใหม่

5. บำรุงผิวด้วยให้ทั่วไปหน้าและลำคอ

หลังจากเช็ดหน้าด้วยสำลีแล้ว  ให้บำรุงผิวด้วยมอยส์เจอไรเซอร์ ทั่วใบหน้าและลำคอ  เพื่อล๊อกความชุ่มชื่นให้กับผิวได้มากที่สุด  เติมความชุ่มชื่น  ลดการเหี่ยวย่นของใบหน้าและลำคอ

6. ทาครีมกันแดดเป็นประจำ

การทาครีมกันแดดเป็นประจำจะช่วยป้องกันแสงแดด ที่เป็นตัวการทำร้ายผิว  ทำลาย Collagen ต้นเหตุของการเสื่อมสภาพของผิว  และริ้วรอยเหี่ยวย่น สาเหตุของตีนตาที่สาวๆ กลัว  ดังนั้นควรมั่นทาครีมกันแดดเป็นประจำทุกวัน เพื่อป้องกันภัยจากแสงแดดนะค่ะ

7. ทาอายครีมและคอนซีลเลอร์  ปกปิดตาคล้ำ

เนื่องจากผิวรอบดวงตามีปริมาณไขมันในผิวน้อย  จึงทำให้ผิวบริเวณรอบดวงตาแห้งได้ง่ายกว่าที่อื่น  เป็นสาเหตุให้เกิด ตาคล้ำ ริ้วรอยรอบดวงตา  เมื่ออายุมากขึ้นริ้วรอยหมองคล้ำและรอยดำรอบๆ ดวงตา จะเห็นขึ้นมาขึ้นตามอายุ  ดังนั้นอายครีมนี่แร่ะจะมาช่วยในการบำรุงผิวหนังบริเวณรอบดวงตา  เติมความชุ่มชื่น  ลดอาการตาคล้ำได้  อีกทั้งคอนซีลเลอร์  ยังมีส่วนช่วยปกปิดริ้วรอยต่างๆ  ที่เป็นสัญญาณของความแก่ได้อีกด้วย

     วิธีทาอายครีม ใช้อายครีมเล็กน้อยเท่าก้อนยางลบดินสอ ทาให้รอบดวงตาและเปลือกตา ใช้นิ้วนางแตะเบาๆ ให้ทั่วรอบดวงตา เพื่อให้ครีมซึมเข้าสู่ผิวได้ทั่วผิวรอบดวงตา  จะช่วยให้ลดริ้วรอยรอบดวงตาเปลือกตานุ่ม เนียน  ช่วยให้แต่งหน้าง่ายและเครื่องสำอางติดทนทาน

8. อาหารเช้าทานปกติง่ายๆ เช่น ข้าวต้ม

อาหารเช้าเป็นมื้อที่สำคัญมากๆ  เมื่อร่างกายของเราพักผ่อนอย่างเต็มที่และอดอาหารเกือบ 12 ชั่วโมง อาหารมื้อเช้าจะช่วยเติมเต็ม และซ่อมแซมส่วนต่างๆของร่างกาย  เพื่อพร้อมลุยกับงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ  และที่สำคัญอาหารมื้อเช้าสามารถควบคุมโรคอ้วนและน้ำหนักได้เป็นอย่างดี  ดังนั้นอยากทานอะไรให้เลือกทานตอนเช้า  ไม่อ้วนอย่างแน่นอนค่ะ

9. ทานแอปเปิ้ล ทุกเช้า

ทานแอปเปิ้ล 1 ลูกในตอนเช้า  เพราะในแอปเปิ้ลมีสารเพคแนคติค  ที่ช่วยคืนความกระปรี้กระเปร่า  แถมยังมีน้ำตาลฟรุกโตสที่อยู่ในแอปเปิ้ลอยู่แล้วโดยธรรมชาติ มาช่วยในการรักษาระดับน้ำตาลในเลือดของคุณผู้หญิงให้เป็นปกติอีกด้วย  และอีกอย่างที่สำคัญคือ การกินแอปเปิ้ลในตอนเช้ายังเป็นผลดีต่อระบบขับถ่ายของคุณผู้หญิงทุกคนอีกด้วยค่ะ


ดูแลผมสูตรดูแลเส้นผมให้เงางาม

  1. ตัดปลายผมเป็นประจำ
  2. ทำทรีทเม้นท์ และเคลือบผม 3 เดือนครั้ง
  3. หมักผมด้วยน้ำมันมะกอก ใส่ที่ปลายผมอย่าให้โดนหนังศรีษะ หมักทิ้งไว้ 45 นาที ถึง 1 ชั่วโมง  แล้วล้างออกด้วยแชมพู


     อ่านๆ ดูแล้วไม่อยากใช่ไหม วิธีดูแลสุขภาพผิวให้ดี และสุขภาพผมให้แข็งแรงเงางาม แบบฉบับ คุณตั๊กมยุรา เป็นวิธีง่ายๆที่ใครๆก็ทำได้  แต่เพียงแค่ใครจะทำต่อเนื่องหรือไม่  บางคนทำแล้ว ครั้ง 2 ครั้งไม่เห็นผลจึงหยุดไป  แต่ตัวคุณตั๊กมยุราเองเป็นคนผิวดีและผมสวยเป็นทุนเดิม  เธอจึงดูแลสุขภาพของเธออย่างสม่ำเสมอ  ผลลัพธ์จึงออกมาดี  ดังนั้นไม่ว่าคุณจะมีผิวดีหรือไม่  คุณควรจะมั่นดูแลสุขภาพของคุณอยู่เสมอ  ไม่ปล่อยให้ร่างกายทรุดโทรม  แล้วมาหาแก้ที่ปลายเหตุนะค่ะ

Credit : คุณตั๊ก มยุรา

Share on Google Plus

About Untitle

บล็อกสำหรับคนที่ต้องการมีผิวขาวใส ผิวสวยแบบธรรมชาติ เขียนโดย นู๋หญิง สาวน้อยผู้รักสวยรักงาม

0 ความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น