สูตรกำจัดขนรักแร้ จากครัวในบ้าน



มันคือเรื่องใหญ่มากๆ สำหรับผู้หญิงอย่างเราๆ เรื่อง ขนรักแร้ ถอนแล้วถอนอีกก็ยังไม่หมด  บางทีก็เบื่อนะ  จะมีทำไมขี้เกียจถอนขนรักแร้ บ่นๆ  จะให้ไว้เหมือนผู้ชายคงจะไม่สวยเท่าไร จะถักเปียก้คงไม่เหมาะกับสาวหวานแบบเรา เฮ้อ...  วันนี้เลยนำสูตรกำจัดขนรักแร้ ฉบับครัวในบ้าน อุปกรณ์ง่าย และทำได้จริงมาฝากกันจ่า



ส่วนผสม มีดังนี้

1. น้ำตาลทรายแดง/น้ำตาลทรายขาว     6  ช้อนโต๊ะ
2. น้ำผึ้ง                       1  ช้อนโต๊ะ  (ถ้าไม่มีก็ได้)
3. น้ำมะนาว                 2  ช้อนโต๊ะ
4. ผ้าฝ้าย/ผ้าดิบ ตัดเป็นเส้นยาว ๆ   4  เส้น


วิธีทำ

1. ตั้งกระทะ นำ น้ำตาลทรายลงไปประมาณ 6 ช้อนโต๊ะ น้ำผึ้ง 1 ช้อนโต๊ะ ผสมกับน้ำมะนาว 2 ช้อนโต๊ะ/1 ลูก ตั้งไฟอ่อน ๆ
2. เคี่ยวน้ำตาลทรายไปเรื่อยๆ จนกลายเป็นสีเหลืองทอง  ข้นเหมือนน้ำผึ้งเดือนห้า  ระวังอย่างให้แข็งจนเหนียวจนกลายเป็นคาลาเมล
3. เมื่อส่วนผสมเข้าที่แล้ว  เทลงในถ้วยที่เตรียมไว้  แล้วคนไปเรื่อยๆ ให้แว๊กซ์น้ำตาลของเราเย็นลงและได้แว๊กซ์ที่ข้นพอดีแล้ว
4. ก่อนจะปาดแว๊กซ์ลงที่รักแร้  ให้ทดสอบให้แน่ใจว่าแว๊กซ์ของเราเย็นลงแล้ว หรือลองนำนิ้วจิ้มดูก่อนก็ได้  ถ้าไม่ทดสอบระวังรักแร้แสบร้อน จนน้ำตาซึม แล้วจะหาว่าไม่เตือน
5. ได้เวลาปาดแว๊กซ์ลงตรงบริเวณที่กำจัดขนแล้ว นำไม้พายเล็กๆ หรือใครไม่มีแนะนำใช้ช้อนโต๊ะก็ได้ ปาดแว๊กซ์ที่เย็นแล้ว ทาให้ทั่วรักแร้ หรือบริเวณที่ต้องการกำจัดขน โดยปาดไปตามแนวเดียวกับขนที่ขึ้นนะค่ะ

5. นำผ้าผ้าย / ผ้าดิบ ( นู๋หญิงใช้ผ้าเช็ดหน้าที่ไม่ได้ใช้แล้ว  มาตัดเป็นชิ้นให้พอดีกับรักแร้ ประหยัดได้อีก) มาปิดทับตรงแว็กซ์ของเราให้แน่น ทิ้งไว้สักครู่ 1 2 3 ....10
6. ถ้ารู้สึกว่าแว็กซ์แข็งตัวแล้ว  ก็ได้เวลาดึงผ้าออก  ให้ดึงย้อนแนวขน ซึ่งจะทำให้ขนหลุดได้ง่าย และทำให้เจ็บน้อยกว่าด้วย >..<



         ผลที่ได้จากการกำจัดขน ทำให้ผิวบริเวณนั้นไม่มีขน เรียบเนียน ไม่ก่อให้เกิดผิวหนังไก่ด้วย แถมเป็นการสครับผิวไปในตัว ช่วยให้ผิวขาวขึ้น ระยะเวลาที่ขนจะขึ้นมาอีกครั้งประมาณ 2-3 อาทิตย์แล้วแต่สภาพขนของแต่ละคนนะค่ะ (เราทำประจำค่ะ ประหยัด และดีขนาดนี้ )  อาจจะมีเก็บตกมาบ้างเส้นที่สั้นๆ จัดการให้เรียบร้อยซะ >_<

         สูตรกำจัดขน แบบธรรมชาติ จากครัวในบ้าน สูตรนี้เมื่อทำติดต่อกันนานๆ จะช่วยให้ขนบริเวณรักแร้บางลงด้วย  แต่ถ้าใครใจร้อนไม่อยากมีขนรักแร้กวนใจอีก  แนะนำให้ไปทำเลเซอร์กำจัดขนรักแร้ถาวร รับรองเห็นผลทันใจคอมเฟิร์มค่ะ  หวังว่าคงมีประโยชน์ต่อทุกท่านนะค่ะ

        สปอยสักหน่อยนี่ขนาดไปทำเลเซอร์กำจัดขนรักแร้ถาวรมาแล้ว  ยังมีตกหล่นมาอีกเยอะ  เด๋วคราวหน้ามาเหล่าให้ฟัง ไปทำมาแล้วเป็นยังงัยกัน วันนี้บ๊ายบ่ายจ้า

บทความดูแลรักแร้ที่เกี่ยวข้อง



Share on Google Plus

About nuyingnaja

บล็อกสำหรับคนที่ต้องการมีผิวขาวใส ผิวสวยแบบธรรมชาติ เขียนโดย นู๋หญิง สาวน้อยผู้รักสวยรักงาม

1 ความคิดเห็น :