หยุดผมร่วง เร่งผมยาว ด้วย10อาหารบำรุงเส้นผมให้มีสุขภาพดี



เส้นผมใครใครก็รักเป็นเรื่องธรรมดา  หมั่นทำความสะอาดสระผมเป็นประจำไม่เคยขาด  ทั้งบำรุงด้วยครีมนวดผม  อบไอน้ำทำทรีทเม้นท์  สิ่งเหล่านี้เป็นการบำรุงผมจากภายนอกเพื่อมีเส้นผมที่สวยงามสุขภาพดีและลดการขาดหลุดล่วง  แต่ยังไม่หมดเพียงเท่านี้  เราต้องบำรุงเส้นผมจากภายในสู่ภายนอกให้เส้นผมสุขภาพดียิ่งกว่าเดิม ยิ่งคนที่ดัดผมทำสีผม  คุณต้องดูแลผมเป็นควีคูณให้ดีกว่านี้  เพื่อรักษาเส้นผมให้อยู่กับเราไปนานๆ  โดยการทานอาหารที่มีประโยชน์ต่อร่างกายและเส้นผม  จะช่วยให้รากผมแข็งแรง ผมยาวเร็วและมีน้ำหนักยิ่งขึ้น



1. ปลาแซลมอน ช่วยให้เส้นผมแข็งแรง

ปลาแซลมอน  พบว่ามีกรดไขมันที่จำเป็น  โอเมก้า 3  ซึ่งเป็นโปรตีนที่มีคุณภาพดีและยังมี  วิตามินบี 12 และเหล็กอยู่ในปริมาณมาก  ผู้ที่นิยมทานปลาแซลมอนพบว่าจะมีอัตราการเกิดปัญหาผมร่วง  ผมบางต่ำมาก  ด้วยประโยชน์ของโอเมก้า 3 ช่วยบำรุงหนังศรีษะเส้นผมจึงมีความแข็งแรงขึ้น


2. เมล็ดอัลมอนด์ ช่วยให้ผมหนาและยาวเร็ว

เม็ดอัลมอนด์อุดมไปด้วยธาตุเหล็ก วิตามินอีสูง และช่วยลดไขมัน  ให้ทานพร้อมเปลือก  จะช่วยให้เส้นผมหนาและยาวเร็วขึ้น


3.  ผักใบเขียว ช่วยให้ผมเงางาม

พบว่าในผักใบเขียว อุดมไปด้วยวิตามินเอและ วิตามินซี  ซึ่งเป็นแหล่งอาหารที่สำคัญของผิว  วิตามินต่างๆ ที่ได้จากผักใบเขียว  จะช่วยให้ต่อมไขมันบนหนังศรีษะผลิตไขมัน เพื่อหล่อเลี้ยงเส้นผม บำรุงผลให้เส้นผมเงางามและมีสุขภาพดี


4. ถั่วต่างๆ ช่วยเรื่องผมแตกปลาย

ถั่ว ได้แก่  ถั่วเหลือง ถั่วลิสง  ถั่วปากอ้า ถั่วเขียว  เป็นต้น  พบว่ามีแหล่งโปรตีนคุณภาพสูง ธาตุเหล็ก  สังกะสีและไบโอตีน   ช่วยกระตุ้นการงอกของผม  และบำรุงรากผมให้เส้นผมหนาขึ้น แข็งแรงขึ้นลดปัญหาผมแตกปลาย  อีกทั้งผู้ที่ทาน น้ำนมเต้าหู หรือนมถั่วเหลือง เป็นประจำ  ผมจะมีน้ำหนักและยาวเร็วขึ้นด้วย


5. ไข่ ช่วยลดผมขาดร่วง

ไข่ เป็นแหล่งอาหารที่ให้โปรตีนสูง  ไบโอตีนและมีวิตามิน บี 12  ที่ช่วยให้เส้นผมแข็งแรง  ไม่ขาดหลุดร่วงได้ง่าย



6. หอยนางรม ช่วยให้ผมยาวไว

หอยนางรม อุดมไปด้วย  ธาตุสังกะสีในปริมาณที่มาก และธาตุสังกะสียังมีประโยชน์ให้เส้นผมแข็งแรงและยังทำให้เส้นผมยาวไว้ขึ้น


7. ธัญพืช ช่วยให้ผมหนา

อาหารจำพวกธัญพืช ได้แก่ ข้าวกล้อง ขนมปังโฮล
วีต  ข้าวโพด งาดำ และถั่วต่างๆ ธัญพืชเหล่านี้อุดมไปด้วย ธาตุเหล็ก สังกะสี และวิตามินบี สารอาหารเหล่านี้ช่วยบำรุงเส้นผมได้เป็นอย่างดี  ช่วยให้ผิวหนาขึ้น และมีสุขภาพดี


8. นม ช่วยให้เส้นผมแข็งแรง

นมอุดมไปด้วยโปรตีนที่จำเป็นต่อเส้นผมช่วยให้รากผมแข็งแรง และโปรตีนจากนมยังช่วยซ่อมแซมร่างกาย  ช่วยให้ร่างกายเจริญเติบโตสมบูรณ์แข็งแรงอีกด้วย


9. แครอท ผมสวยผิวดี

แครอทอุดมไปด้วยวิตามิน A ช่วยบำรุงผิวหนัง รวมทั้งหนังศรีษะ ให้ชุ่มชื่นอยู่และยังช่วยบำรุงสายตาอีกด้วยนะค่ะ


10. เนื้อไก่ บำรุงรากผม

เนื้อไก่อุดมไปด้วยโปรตีน  ที่ช่วยบำรุงรากผมให้แข็งแรง ลดการขาดหลุดร่วง

       ที่เขียนมาอาหารเหล่านี้อยู่ในชีวิตประจำวัน  ทานกันบ่อยๆอยู่แล้ว  แต่อยากจะให้เน้นทานของมีประโยชน์และทานให้พอดี จะได้มีเส้นผมสวยและแข็งแรงอยู่กับเรานานๆ

Share on Google Plus

About nuyingnaja

บล็อกสำหรับคนที่ต้องการมีผิวขาวใส ผิวสวยแบบธรรมชาติ เขียนโดย นู๋หญิง สาวน้อยผู้รักสวยรักงาม

0 ความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น