เคล็ดลับน่ารู้ “ดูแลสุขภาพเล็บมือให้แข็งแรง” ให้สวยงามอยู่เสมอ


เคล็ดลับการดูแลเล็บมือ

สุขภาพกายที่ว่าสำคัญแล้วสุขภาพเล็บมือ เล็บเท้าก็สำคัญไม่แพ้กัน ถ้าเล็บไม่แข็งแรงนั่นเป็นสัญญาณเตือนภัยว่า ร่ายการของเรากำลังขาดสารอาหารบางอย่างไป และเล็บยังบอกได้ว่าเราป่วยหรือเป็นโรคได้ด้วยนะ  วันนี้นู๋หญิงขอฝากการดูแลสุขภาพเล็บมือ เล็บเท้าให้แข็งแรง และเล็บสวยยั่งยืนมาฝากสาวๆ กันค่ะ



1. นวดน้ำมันมะกอกหรือเบบี้ออยล์เพื่อให้เล็บนุ่ม


เตรียมน้ำมันมะกอกหรือเบบี้ออยล์ 1 ช้อนชา ผสมกับน้ำอุ่มจัดประมาณครึ่งลิตร  นำมือลงไปแช่ทั้ง 2 ข้าง แล้วค่อยนวดเล็บเบาทีละนิ้ว สัก  10  นาที  ทำเป็นประจำเล็บมือของเราก็จะแข็งแรง และนิ้วมือของจะเนียนนุ่มด้วยนะค่ะ  ทำแบบนี้กับนิ้วเท้าด้วยจะดีมากๆ เลย สวยทั้งเล็บมือและเล็บเท้า

ทามอยเจอไรเซอร์ทุกครั้งหลังจากล้างมือ

2. ทามอยเจอไรเซอร์ทุกครั้งหลังจากล้างมือ


เมื่อมือโดนน้ำทุกครั้ง  เล็บมือของเราจะพองตัว แล้วพอแห้งเล็บก็จะหดตัวกับคืนสภาพ  การยืดหดเหล่านี้เกิดขึ้นซ้ำๆ  เป็นสาเหตุทำให้เล็บเปราะ  ฉีกขาดง่าย  ดังนั้นสาวๆ ควรมั่นทามอยเจอไรเซอร์ให้ทั่วมือและเล็บ  นวดเบาๆให้โลชั่นซึมเข้าสู่ผิว  เพื่อการบำรุงยิ่งขึ้นก่อนเข้านอนควรทามอยเจอไรเซอร์ด้วยนะตัวเธอ


อาหารบำรุงเล็บให้แข็งแรง

3. อาหารบำรุงเล็บให้แข็งแรง


อาหารที่มีประโยชน์ต่อเล็บ  ได้แก่  ตับ นม ไข่แดง  กรกไขมันโอเมก้า 3 จากปลาที่มีไขมันมากๆ  ทานผักผลไม้  วิตามินต่างๆ  ไบโอติน   วิตามินบี 7  วิตามิน H  เป็นต้น  จะช่วยบำรุงเล็บที่เปราะบาง ขาดสารอาหาร ให้มีเล็บที่แข็งแรงไม่แตกหักได้ง่าย  แล้วยังช่วยให้ร่างกายแข็งแรง


ทำความสะอาดมือเล็บเท้าอยู่เสมอเพื่อความสวยงาม

4. ทำความสะอาดมือเล็บเท้าอยู่เสมอเพื่อความสวยงาม


การตัดเล็บควรตัดปลายเล็บให้เข้าปลายนิ้วมือรักษาระยะห่างระว่างเล็บกับเนื้อไว้เพื่อรักษาความสวยงามของเล็บ  อย่าตัดชิดเนื้อเกินไปเพราะอาจจะทำให้เล็บสั้น  ใช้ตะใบเล็บไปทางเดียวกัน  ไม่ควรถูไปถูมาจะทำให้เล็บเปราะได้  จากนั้นใช้ตะไบสำหรับให้เล็บมันเงาถูเบาๆ จากบริเวณเหนือจมูกเล็บจนถึงปลายเล็บ


แต่งแต้มสีสันให้เล็บสวยอยู่เสมอ

5. แต่งแต้มสีสันให้เล็บสวยอยู่เสมอ


เคลือบเงาเล็บโดยใช้ยาทาเล็บชนิดใสหรือสีชมพูจางเพื่อให้มือสวยสุขภาพดี  มั่นเพ้นเล็บให้มีสีสันไม่ทำซากจำเจ  เพื่อความสดใสและสวยงามอยู่

     เล็บมือเล็บเท้าเป็นส่วนหนึ่งของร่างกาย  บางครั้งเราอาจจะลืมดูแลเล็บของเรา จึงอยากฝากไว้สำหรับเคล็บลับน่ารู้ในการดูแลเล็บให้แข็งแรง สวยเสมอ นู๋หญิงเชื่อว่าทุกคนก็ไม่อยากมีจุดบกพร่องอย่างแน่นอนเล็กๆน้อยๆ สาวลองไปทำดูกันนะจ๊ะ

Share on Google Plus

About Untitle

บล็อกสำหรับคนที่ต้องการมีผิวขาวใส ผิวสวยแบบธรรมชาติ เขียนโดย นู๋หญิง สาวน้อยผู้รักสวยรักงาม

0 ความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น