รู้ก่อน “การฉีดผิวขาว” เพื่อผิวขาวแบบเร่งรีบ ขาวไวแต่มีผลข้างเคียงนะจ้า


ฉีดผิวขาวดีหรือไม่ อันตรายหรือเปล่า?

สาวๆที่ต้องการมีผิวขาวแบบด่วนจี๊  ฉบับเร่งรีบ วิธีการฉีดผิวขาวคงเป็นตัวเลือกอันดับต้นๆ ของคนที่อยากมีผิวขาวใช่ไหมค่ะ การฉีดผิวขาวทำให้ขาวได้จริงตามคำโฆษณาและพ่วงด้วยราคาที่สูง  และในยุคที่มีเทคโนโลยีก้าวไกล สื่อต่างๆเข้ามามีอิทธิพลต่อสภาพแวดล้อมและจิตใจ  เห็นคนโน้นคนนี้ขาวสวย  ก็อิจฉาเป็นธรรมดาใช่ไหมละ  แต่ที่ปวดใจกว่าผู้ชายสมัยนี้สวยเกินผู้หญิงไปซะแล้ว  จึงไม่แปลกใจเลยที่เราอยากจะมีผิวขาวใสน่าลงไหลแบบนั้นบ้าง  มาศึกษากันว่าการฉีดผิวขาวให้อะไรกับเราบ้าง



ผลจากการฉีดผิวขาวดีอย่างไร


การฉีดผิวขาวจะเห็นผลได้ตั้งแต่ครั้งแรกที่ฉีดเข้าไปในเส้นเลือด  ผลจากการฉีดสามารถเปลี่ยนผิวจากผิวคล้ำเป็นผิวขาวใสขึ้นได้ การฉีดผิวขาวเค้าจะฉีดเป็นคอร์ส กี่ครั้งก็ว่ากันเป็น  ฉีดสัปดาห์ละเข็ม จะเห็นผลชัดเจนประมาณเข็มที่ 3 จะเริ่มมีออร่า  แบบดาราตามคำโฆษณา  และนั้นเป็นสามารถทำให้ใครต่อใครอยากจะฉีดผิวขาวให้ตัวเองดูดีขึ้น


ฉีดสารอะไรเข้าไปส่งผลให้ผิวขาวได้



ฉีดกลูต้าไธโอนเพื่อผิวขาว

1. การฉีดกลูต้าไธโอนเพื่อผิวขาว


ตามสถานเสริมความงาม นิยมฉีดสารกลูต้าไธโอนเข้าไปให้กับลูกค้าที่รักสวยรักงาม  เนื่องจาก กลูตาไธโอนสามารถยับยั้งเอนไซม์ไทโรซิเนส (tyrosinase) ได้ และส่งผลให้เม็ดสีของผิวหนังเปลี่ยนจากเม็ดสีน้ำตาลดำเป็นเม็ดสีชมพูขาว  อีกทั้ง  วิตามินซี วิตามินอี วิตามินเอ มีสารต้านอนุมูลอิสระ (Antioxidant) ที่จะมาทำลายคอลลาเจน มีผลในการป้องกันการทำลายเซลล์  หรือการเสื่อมสภาพของอวัยวะต่างๆของร่างกายจึงช่วยชะลอการเกิดริ้วรอย ทำให้ผิวพรรณสดใส เปล่งปลั่ง และผิวขาวใสได้ค่ะ

ในทางการแพทย์พบว่าการนำกลูต้าไธโอน (Glutathione) มาทดลองใช้ในการรักษาโรคต่าง เช่น ผู้ป่วยโรคมะเร็ง ผู้ป่วยโรคกระเพาะอาหาร  ผลจากการฉีดกลูต้าไธโอน (Glutathione) เข้าไปทางหลอดเลือดดำ จะผลข้างเคียงของการฉีดกลูต้าไธโอน (Glutathione) นั้นทำให้เม็ดสีผิวขาวขึ้น และเม็ดเลือดดำเปลี่ยนเป็นสีชมพู  ทุกวันนี้การใช้กลูต้าไธโอน (Glutathione) ยังถือว่าใช้ในทางที่ผิดวัตถุประสงค์ และยังไม่สามารถพิสูจน์ได้ว่าขาวได้ถาวรหรือไม่

2. การฉีดคอลลอเจนเพื่อลดริ้วรอย


การฉีดคอลลาเจน สามารถแก้ปัญหาริ้วรอยเหี่ยวย่นเนื่องด้วยอายุที่เพิ่มขึ้น ช่วยให้ริ้วรอยเหี่ยวย่นหายไป ช่วยยกกระชับผิวบริเวณที่ฉีดให้เต่งตึงมีความชุ่มชื่น เปล่งปลั่ง  และช่วยลดริ้วรอยแผลเป็นให้แผลตื้นขึ้นได้  มีการนำคอลลาเจนมาใช้ในระยะ 20 กว่าปีที่ผ่านมา (ค.ศ.1981) อย่างแพร่หลาย โดยเฉพาะด้านศัลยกรรมตกแต่ง  แต่ผลของการฉีดคอลลอเจนจะไม่คงทนถาวร  ต้องฉีดซ้ำ ภายใน  6-8 เดือน และจะสะลายตัวหมดไปใน 6-24 เดือน  และหากฉีดในปริมาณมากไป  ริ้วรอยต่างๆ หรือแผลเป็น อาจจะเห็นเป็นรอยนูนขึ้นมามากกว่าเดิมได้  

3. การวิตามินซีเพื่อผิวขาวและทนทานต่อแสงแดด


เป็นที่รู้ๆกันดีว่าวิตามินซีมีสารต้านอนุมูลอิสระ ช่วยซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอของเซลล์ผิว บำรุงเซลล์ผิวที่แข็งแรง  และช่วยชะลอริ้วรอยเหี่ยวย่นของผิวได้  จึงกระตุ้นให้ผิวเปล่งปลั่ง มีน้ำมีนวล และทำให้ผิวขาวขึ้นได้  วิตามินซีมีทั้งแบบกินและแบบฉีด แบบกิน 500mg. หรือ 1000mg. การกินวิตามินซีเข้าไปเมื่อถึงจุดจุดหนึ่งที่ร่างกายเราจะรับได้ประมาณหนึ่ง  ส่วนที่เกินนั้นร่างกายจะขับออกมาเอง  ส่วนแบบฉีดนั้นจะเห็นผลได้ชัดเจนกว่าการกิน  เพราะในขณะที่ฉีดเข้าทางหลอดเลือด  จะออกฤทธิ์ได้ทันทีทั่วร่างกาย  ซึ่งการเปลี่ยนแปลงจะเห็นผลได้ตั้งแต่ครั้งแรกที่ฉีด  เช่นผิวดูสดใส หน้าตาไม่หมองคล้ำ แผลหายง่ายกว่าเดิม และทำให้ผิวขาวได้นั้นเอง


ครีมกันแดดช่วยผิวขาว

หลังฉีดผิวขาวสิ่งที่ควรระวังให้มากที่สุด


ผู้ที่ฉีดผิวขาวมา  ผิวหนังจะไวต่อการรับรู้ของแสงมาก  ควรทาครีมกันแดด SPF50+  ทุกวัน  และควรหลบแดดให้มากถึงมากที่สุด เพราะว่าผิวจะไหม้ได้ง่ายมากๆ  หากมีอาการแพ้เกิดขึ้นควรรีบพบแพทย์โดยเร็ว

อันตรายผลข้างเคียงหลังจากฉีดผิดขาว


การฉีดผิวขาวก็คือโฆษณาชวนเชื่อเท่านั้น  เพียงแค่อยากสวยเหมือนดารา อยากมีออร่าตามค่านิยมที่ผิดๆ  โดยสารต่างๆที่ฉีดเข้ามาในเส้นเลือด  ในทางการแพทย์ยังไม่เป็นที่ยอมรับว่าจะขาวได้จริงถาวร  แต่เป็นเพียงผลพลอยได้ที่ทำให้ผิวขาว  ทางสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) ออกประกาศเตือน ว่ายังไม่มีการอนุญาตให้ขึ้นทะเบียน พร้อมทั้งให้ข้อมูลว่าการฉีดสารดังกล่าวถือว่าเสี่ยงอันตรายมาก อาจทำให้เกิดการแพ้ยาถึงขั้นช็อก  และเสี่ยงต่อการเป็นมะเร็งผิวหนังด้วยซึ่งเป็นอันตราย  หรือถ้ารุนแรงกว่านั้น ก็อาจทำให้เสียชีวิตได้

     สาวๆ ท่านไหนที่ต้องการมีฉีดผิวขาวควรหาข้อมูล  และคลีนิคที่มีมาตราฐาน  มีความน่าเชื่อถือ  ให้ดีก่อนนะค่ะ  ไม่งั้นอาจจะเจอลองปลอมได้น่ะ  อย่างไรก็ตามการฉีดผิวขาวทำให้ผิวขาวใสแล้ว อยากให้สาวๆ ระวังอันตรายที่จะตามมาด้วย  สารเคมีที่เราฉีดผิวเข้าไปอาจจะสะสมในร่างกายแล้วก่อให้เกินโทษในอนาคตก็ได้ใครจะรู้!!

Share on Google Plus

About Untitle

บล็อกสำหรับคนที่ต้องการมีผิวขาวใส ผิวสวยแบบธรรมชาติ เขียนโดย นู๋หญิง สาวน้อยผู้รักสวยรักงาม

0 ความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น