วิธีนวดหน้าให้หน้าขาวใส เต่งตึง เช้งกะเด๊ะ


การนวดหน้าเป็นวิธีกระตุ้นกล้ามเนื้อที่วิเศษสุด  ช่วยผ่อนคลายกล้ามเนื้อ  ระบบของเสียในร่างกาย และยังกระตุ้นต่อมน้ำเหลืองให้ทำงานดี  กระตุ้นการไหลเวียนของโลหิต  จึงส่งผลให้ผิวหน้าแข็งแรงหน้าขาวใส  มีเลือดฝาด ช่วยให้ผิวยืดหยุ่น ไม่หย่อนคล้อย  นวดขณะทาครีมบำรุงผิวจะช่วยให้ครีมซึมเข้าสู่ผิวได้อย่างมีประสิทธิภาพ ส่งผลให้หน้าขาวใส  ไร้รอยตีนกา และดูอ่อนกว่าวัยได้นั่นเอง  เจอบทความของการนวดหน้า น่าสนใจมากๆ ค่ะ บอกขั้นตอนต่างๆในการนวดหน้า และภาพประกอบน่ารักสุดๆ ลองทำดูกันนะค่ะ



STEP 1 : ทาครีมบำรุงผิวหน้า

ทาโลชั่น ครีม หรืออโรมาออยล์ลงบนผิวหน้า แล้วนวดคลึงสักพักก่อน เวลานี้ให้ปล่อยตัวตามสบาย ทำจิตใจให้ผ่อนคลายที่สุด ใครอยากจะหายใจแบบโยคะไปพร้อมๆ กันด้วยก็ได้ จะได้ฝึกสมาธิไปด้วยค่ะ

รูปภาพ : http://beauty.spokedark.tv

STEP 2 : กดตามแนวใต้กระดูกโหนกแก้ม 

ใส่แรงกดพร้อมๆ กับการหายใจออก และคลายแรงกดเมื่อสูดลมหายใจเข้า กดค้างไว้จุดละ 3 – 6 วินาที หากต้องการกดซ้ำให้เว้นช่วงซัก 5 – 7 วินาที เคลื่อนตามแนวมาเรื่อยๆ จนถึงบริเวณเหนือกระดูกโหนกแก้ม


Step 3 : กดตามแนวเหนือกระดูกโหนกแก้ม มาจนถึงหางคิ้ว

ทำแบบเดียวกับสเตปด้านบน แต่พอมาถึงหางคิ้วแล้วคุณอาจกดจุดที่ขมับทั้งสองข้างด้วยก็ได้ ทิ้งไว้ 3 – 6 วินาทีแล้วปล่อย จะช่วยให้รู้สึกผ่อนคลายขึ้น หลังกดจุดแต่ละแนวให้ตบผิวเบาๆ จะช่วยให้ครีมบำรุงซึมลึกได้ดีขึ้น และลดการเกิดฝ้าได้


STEP 4 : ใช้นิ้วโป้งกดรอบเบ้าตา และหัวคิ้ว

จะช่วยกระตุ้นการไหลเวียนของเลือด โดยเฉพาะจุดบริเวณหัวคิ้ว กดแล้วจะทำให้เรารู้สึกสดชื่นขึ้น หลังกดอาจใช้มือตบเบาๆ บริเวณใต้ตา ก็จะช่วยเรื่องรอยคล้ำใตตาให้ดีขึ้นได้ด้วยค่ะ


 Step 5 : กดไล่จากตรงกลางขมับ ออกไปทางด้านข้าง

ใช้นิ้วชี้ นิ้วกลาง และนิ้วนาง ค่อยๆ กดตามแนวดังรูป หลังจากกดแล้ว อาจใช้นิ้วกลางกดบริเวณหัวคิ้ว แล้วนวดเป็นรูปขดลวดตั้งแต่หัวคิ้วไปจนถึงขมับทั้งสองข้าง ก็จะช่วยลดรอยย่นบนหน้าผากได้ค่ะ (สามารถดูวิธีนวดได้จาก วิธีกำจัดรอยย่นบนหน้าผาก)


ลองทำตามรูปกันบ้างหรือเปล่าค่ะ  วิธีนวดหน้าช่วยลดหน้าผากย่น  รอยคล้ำใต้ตา กระตุ้นให้เซลล์ผิวมีความยืดหยุ่น  เลือดหมุนเวียนได้ดี  ผิวหน้าจึงเต่งตึง และขาวกระจ่างใส  แอบโกงอายุลงไปอีกหลายๆ ปี อยากดูเด็กลงต้องลองค่ะ  ฝากสาวๆ ที่สนใจความสวยความงาม ว่างๆ ระหว่างดูละคร  ก็นวดหน้าไปด้วย จะได้ไม่เสียเวลา อิอิ  ^___^   เมื่อนวดหน้าอย่างต่อเนื่องรับรองเห็นผลค่ะ

Credit By :  http://lekgrcthai.blogspot.com/
ภาพประกอบ : ทีมงาน GoodlyWomen.com

Share on Google Plus

About nuyingnaja

บล็อกสำหรับคนที่ต้องการมีผิวขาวใส ผิวสวยแบบธรรมชาติ เขียนโดย นู๋หญิง สาวน้อยผู้รักสวยรักงาม

0 ความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น