10 วิธี เอาชนะผิวขาวดูสุขภาพดี ใน 7 วัน



เพราะผู้หญิงกับเรื่องผิวพรรณ  เป็นสิ่งที่ขาดกันไม่ได้  การดูแลผิวจึงเป็นชีวิตและจิตใจของผู้หญิง  ถ้าเรามีผิวขาวใสดูสุขภาพดี  ไม่จำเป็นต้องขาวเวอร์ทำโน้นทำนี่จนหมดตังเยอะแยะ  แต่ผิวขาวเนียนแบบสุขภาพดีสำหรับร่างกายและผิวพรรณนั่นจึงเป็นสิ่งที่สำคัญมากกว่า  และเพื่อผิวขาวสุขภาพดี “แบบถาวร”  แนะนำ 10 ข้อในการดูแลผิวขาวและสุขภาพดีมาฝากค่ะ



1. การขัดผิวหรือการสครับผิว สัปดาห์ละ 2  ครั้ง ช่วยให้ผิวขาวได้

          การขัดผิวหรือการสคลับผิวเป็นการกำจัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วหรือเสื่อมสภาพให้หลุดออกไป  พร้อมผลัดผิวใหม่ขึ้นมาแทนที  ดังนั้นจึงทำให้ผิวพรรณสะอาด ไม่มีขี้ไคล ผิวจึงเนียนใส  เรียบเนียน ขาวใสขึ้นได้นั่นเอง  การขัดผิวทำได้หลายสูตร เช่น มะขามเปียก สับปะรด หัวไซเท้า แตงกวา โยเกิร์ต  มะนาว น้ำผึ้ง น้ำนม  เป็นต้น  ส่วนผสมนี้ล้วนเป็นของที่มาธรรมชาติไม่มีสารพิษเจือปน ใช้แล้วปลอดภัย  แนะนำสูตรสครับผิว อ่านได้ตามลิ้งค่ะ
http://www.carewhite.blogspot.com/2013/09/easy-scrub.html
http://www.carewhite.blogspot.com/2014/01/2-in-1-coffee-for-white.html
http://www.carewhite.blogspot.com/2013/10/4-15-cucumber-white.html



2. บำรุงผิวด้วยมอยส์เจอร์ไรเซอร์เป็นประจำเพื่อบำรุงผิวขาว

          การบำรุงผิวด้วยมอยส์เจอร์ไรเซอร์จะช่วยรักษาความชุ่มชื่นของผิวให้อยู่ในสภาวะสมดุล  จะทำให้ผิวเรียบเนียบ  ไม่แห้งกร้าน หรือลอกเป็นขุย  สัมผัสได้ถึงความนุ่มนวลของผิวพรรณ  และการทามอยส์เจอร์ไรเซอร์เป็นประจำจะช่วยป้องกันการสูญเสียน้ำ  และกระตุ้นให้เกิดการสร้างคอลลาเจน  สาเหตุของการเกิดริ้วรอยก่อนวัย


3. ทาครีมกันแดดทุกวัน ห้ามขาด

          การทาครีมกันแดดจะช่วยป้องกันรังสีอุลตร้าไวโอเลตในแสงแดด  ตัวการในการทำลายเซลล์ผิวหนัง ซึ่งเป็นสาเหตุของโรคมะเร็งผิวหนัง ส่งผลให้ผิวไหม้  หมองคล้ำ ฝ้า กระ จุดด่างดำบนใบหน้า เกิดริ้วรอยได้ง่าย  เลือกครีมกันแดดที่มีค่า SPF30+ ขึ้นไป และควรทาก่อนโดนแดด 20 นาที ถึงจะป้องกันแสงแดดได้ดี  ดังนั้นการทางครีมกันแดดจึงป้องกันผิวอีกชั้นหนึ่ง ก่อนที่แสงแดดจะทำลายผิวเต็มๆ


4. ใช้มือนวดหน้าเบาๆ เป็นประจำกระตุ้นผิวหน้า

          การนวดหน้าเป็นวิธีกระตุ้นกล้ามเนื้อที่วิเศษสุด  ช่วยผ่อนคลายกล้ามเนื้อ  ระบบของเสียในร่างกาย และยังกระตุ้นต่อมน้ำเหลืองให้ทำงานดี  กระตุ้นการไหลเวียนของโลหิต  จึงส่งผลให้ผิวหน้าแข็งแรง  หน้าขาวใส  มีเลือดฝาด ช่วยให้ผิวยืดหยุ่น ไม่หย่อนคล้อย  นวดขณะทาครีมบำรุงผิวจะช่วยให้ครีมซึมเข้าสู่ผิวได้อย่างมีประสิทธิภาพ ส่งผลให้หน้าขาวใส  ไร้รอยตีนกา และดูอ่อนกว่าวัยได้นั่นเอง
http://carewhite.blogspot.com/2014/07/massage.html

5. เสริมความมั่งใจด้วยการแต่งหน้า

          การแต่งหน้าช่วยให้ผู้หญิงสวยขึ้น  มั่นใจขึ้น การใช้ครีมรองพื้นและแป้งที่สว่างจะทำให้ผิวหน้าขาวขึ้น  และซ่อนความไม่สมบูรณ์ของผิวหน้า ปกปิดรอยดำจากสิว  และถุงใต้ตา ตาแพนด้า ให้หน้าเราแป๊ะ ดูดี เพิ่มความมั่นใจ เมื่อพบเจอกับผู้คนได้รับการปฏิสัมพันธ์ที่ดีจากผู้ที่เราต่อต่อด้วยค่ะ


6. ทานอาหารเสริม วิตามินซี ช่วยให้ผิวขาวกระจ่างใส

          การทานวิตามินเสริมเพื่อช่วยให้ผิวขาวกระจ่ายใสขึ้น  ในวิตามินซี มีสารต้านอนุมูลอิสระ  กระตุ้นการสร้างคอลลอเจน  ซ่อมแซมและรักษาส่วนที่สึกหรอของร่างกายเสริมสร้างเซลล์ผิว ช่วยชะลอริ้วรอยก่อนวัย  ผิวพรรณเต่งตึงกระชับ  มีน้ำมีนวล สามารถสร้างภูมิต้านทานโรค จึงทำให้มีผิวขาวกระจ่างใสขึ้นและสุขภาพดี
http://carewhite.blogspot.com/2013/10/blog-post.html


7. ทานอาหารที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย

          อาหาร คือ สิ่งที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย เมื่อรับประทานอาหารเข้าไป ร่างกายจะดูดซึมเพื่อไปเติมเต็มส่วนต่างๆของร่างกาย   ใน 1 วันควรทานอาหารให้ครบ 5 หมู่  เน้นผัก ผลไม้ และอาหารที่ย่อยง่าย เพื่อช่วยเรื่องการขับถ่ายเมื่อขับถ่ายเป็นปกติ  จะส่งผลให้ผิวผ่องใส  ไม่หมองคล้ำ  และเพื่อให้ร่างกายสามารถเจริญเติบโต และเสริมสร้างความแข็งแรงของกล้ามเนื้อ  สมอง กระดูก ผิวหนัง เส้นผม หลอดเลือดและอวัยวะต่างๆของร่างกาย


8. ดื่มน้ำวันละ 8-10 แก้ว เพิ่มความชุ่มฉ่ำให้ร่างกาย

          ร่างกายต้องการน้ำ 2-3 ลิตร หรือ 8-10 แก้วต่อวัน  การดื่มน้ำทำให้ร่างกายสดชื่น  บำรุงผิวพรรณชุ่มชื่น เปล่งปลั่งและสดใจ  มีน้ำมีนวล ผิวไม่แห้งกร้าน เป็นการบำรุงผิวจากภายในสู่ภายนอกอย่างเห็นได้ชัดเจน


9. ออกกำลังกายสม่ำเสมอ เพื่อสุขภาพ

          การออกกำลังยังช่วยให้ร่างกายแข็งแรง สุขภาพดี ช่วยทำให้ระบบอวัยวะต่างๆ ภายในร่างกายมีการเคลื่อนไหว คงทน กล้ามเนื้อแข็งแรง และมีผิวพรรณที่ดี  การออกกำลังกายช่วยลดความเครียด  เนื่องจากในขณะที่ออกกำลังกาย ร่างกายได้เคลื่อนไหว และจิตใจก็ได้เคลื่อนไหว หยุดคิดเรื่องที่ปวดหัว  จึงทำให้คลายเครียด  การเสียเหงื่อยิ่งมากยิ่งหายเครียดได้เร็วขึ้น  เมื่อออกกำลังแล้วร่างกายอ่อนเพลีย ทำให้ร่างกายอยากพักผ่อนและนอนหลับได้สนิท  ดังนั้นการออกกำลังกายจึงช่วยเรื่องสุขภาพที่แข็งแรง และส่งผลให้ผิวพรรณดีขึ้นด้วย


10. สุขภาพจิตดี อารมณ์ดี เพื่อใบหน้าที่สดใส

          สุขภาพจิตดี คือ ความสามารถในการดำรงชีวิตร่วมกับบุคคลอื่นๆได้  ปรับตัวให้สมดุลกับทุกสภาวะ  อยู่อย่างมีความสุข  สุขสบาย  สามารถควบคุมอารมณ์ของตัวเองได้ แม้ในสภาวะที่ตึงเครียดก็สามารถแก้ไขปัญหาได้อย่างง่ายดาย  ดังนั้นการมีสุขภาพจิตดีอยู่ในสมดุลที่เหมาะสมเป็นความมั่นคงในทางใจส่งเสริมสุขภาพร่างกายให้แข็งแรงได้ ร่าเริ่ง แจ่มใส  และเมื่อร่างกายแข็งแรงผิวพรรณย่อมดีขึ้นด้วยเช่นกัน

          ทั้งหมดทั้งมวลที่ได้พูดกันมาเป็นวิธีดูแลผิวขาวสุขภาพดีที่สามารถทำได้ในชีวิตประจำวันทั้งนั้นโดยหลังการที่ดูแลผิวอย่างต่อเนื่อง  ทั้งการบำรุงผิว การขัดผิว ทาครีมกันแดด ทานอาหารที่มีประโยชน์ และดูแลร่างกายให้สมบูรณ์แข็งแรง  บอกได้เลยทำแล้วสุขภาพดี เป็นการดูแลร่างกายจากภายในสู่ภายนอกอย่าง “ถาวร” ส่งผลให้ผิวพรรณดีขึ้น ขาวเนียน  ทุกคนแน่นอน  แถมประหยัดเงินในกระเป๋าอีกด้วยนะค่ะ

Share on Google Plus

About nuyingnaja

บล็อกสำหรับคนที่ต้องการมีผิวขาวใส ผิวสวยแบบธรรมชาติ เขียนโดย นู๋หญิง สาวน้อยผู้รักสวยรักงาม

0 ความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น