เจ๋ง!! เคล็บลับสูตรสครับผิว อวดผิวใหม่ที่ขาวใสกว่าเดิม คุณค่าที่คุณคู่ควร



รวบรวมสูตรขัดผิว สูตรสครับผิว  ที่สามารถหาวัตถุดิบในบ้านเราได้ง่าย  และประหยัดค่าใช้จ่าย ให้เลือกสครับผิวให้ขาวใสยิ่งกว่าเดิม  จนอยากอวดใครต่อใครมาฝาก จ้าาา



1. อาบน้ำแร่แช่น้ำนม เพื่อผิวขาวเนียบนุ่ม

            นมสดพาสเจอร์ไรส์เพียวๆ ให้นอนแช่ในอ่างอาบน้ำ  ส่วนคนที่ไม่มีอ่างอาบน้ำให้น้ำนมสดทาไปที่ผิวโดยตรง  แล้วใช้ใยบวบขัดผิวเบาๆ
ทิ้งไว้ประมาณ 10-15 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด  ทำสัปดาห์ละ 2 ครั้ง อย่างต่อเนื่องผิวจะค่อยๆ ขาวใสและสัมผัสนุ่มขึ้นทันตาเห็น

2. มะละกอสุก เพื่อผิวหน้าที่เต่งตึง

            มะละกอสุดมาบดผสมกับนมสด คนให้เข้ากัน จากนั้นนำไปพอกบนใบหน้าโดยเว้นรอบดวงตา และผิวกายทิ้งไว้ประมาณ 15- 20 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด  ทำสัปดาห์ละ 2 ครั้ง คุณจะรู้สึกถึงผิวหน้าที่เต่งตึงและสดชื่นเป็นที่สุด

3. โยเกิร์ตมะนาว  หน้าขาวใสอมชมพู

            โยเกิร์ต ผสมกับ น้ำมะนาว คนให้เข้ากัน  นำไปพอกใบหน้าให้ทั่ว เว้นรอบดวงตา  พอกทิ้งไว้ 20 นาที  แล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด  น้ำมะนาวจะช่วยขจัดเซลล์ผิวเก่าให้หลุดออกไป  เผยผิวใหม่ที่บอบบาง โดยโยเกิร์ตมาช่วยบำรุง ผิวใหม่ให้ขาวใสอมชมพูค่ะ

4. น้ำผึ้ง โยเกิร์ต  ผิวหน้านุ่มน่าสัมผัส

            น้ำผึ้งและโยเกิร์ต นำส่วนผสมดังกล่าวพอกลงบนใบหน้าหรือผิวกายประมาณ 30 นาทีก่อนล้างออกด้วยน้ำสะอาด ช่วยให้ผิวขาวและนุ่มขึ้นได้ สูตรนี้สามารถทำได้วัน

5. น้ำมะพร้าว  ช่วยให้ผิวหน้าเนียนนุ่มไม่แห้งกร้าน

            หยดน้ำมันมะพร้าว 2-3 หยดลงบนสำลีทาให้ทั่วใบหน้า สามารถทิ้งไว้ได้เลยโดยไม่ต้องล้างออก จะช่วยให้ผิวหน้าเนียนนุ่มไม่แห้งกร้าน  รู้สึกว่าผิวหน้าละเอียดขึ้น หน้าเนียนขึ้น รอยด่างดำจากสิวจางลงมากอย่างไม่น่าเชื่อ

6. กล้วยหอมและนมสด  ผิวสวยเนียน

            นำกล้วยหอมและนมสดมาบดผสมกัน จากนั้นนำไปพอกลงบนใบหน้าหรือผิวกาย  ทำสัปดาห์ละ 2 ครั้ง จะทำให้ผิวขาวเนียนสวยได้

7. กระจ่างใสด้วยมะขามเปียก

            มะขามเปียก 1 กำมือ นมสด 1 แก้ว น้ำผึ้ง 2 ช้อนโต๊ะ นำมาผสมกัน นำมาพอกใบหน้า และขับผิวกาย ทิ้งไว้ 10-15 นาที  จะช่วยทำความสะอาดผิว  ขจัดจุดด่างดำต่างๆ บนใบหน้า  พร้อมเผยผิวขาวใสไร้ความหมองคล้ำ

8. เติมความชุ่มชื่นด้วยแตงกวา

            นำแตงกวาไปปั่นแล้วเอาน้ำออก ให้เหลือเพียงเนื้อแตงกว่า 1 ถ้วย ผสมเข้ากับโยเกิร์ตรสธรรมชาติ 1 ช้อนโต๊ะ น้ำผึ้ง 2 ช้อนโต๊ะ และน้ำมันมะพร้าว/เบบี้ออย 1 ช้อนชา หรือ  ให้เข้าเป็นเนื้อเดียวกัน จากนั้นนำไปขัดผิว แล้วล้างออกด้วยน้ำอุ่น
แตงกวาเป็นอาหารผิวที่อุดมไปด้วย วิตามินซี แคลเซียม ซิลิก้า และโปแทสเซียม จึงช่วยให้ผิวกระจ่างใส ชุ่มชื่น ลดเลือนริ้วรอยก่อนวัยเป็นอย่างดี

9. ขมิ้น นมสด เติมความขาวใสให้ผิว

         นำขมิ้นสด ผสม นมสด โดยผสมกับขมิ้นเพียงเล็กน้อย แล้วคลุกเคล้าให้เข้ากันก่อนนำไปขัดที่ผิว  จากนั้นให้นำขมิ้นที่ได้ไปทำการขัดผิวได้เลย ขัดผิวกายแล้วพอกทิ้งไว้ 15-20 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด

10. ขมิ้นสด ดินสอพอง สูตรโบราณ

            ขมิ้นสด(เล็กน้อย) ผสมกับ ดินสอพอง 3 เม็ด มะนาว  ปั่นหรือคนให้เป็นเนื้อเดียว  นำมาพอกหน้า ทิ้งไว้ 10-15 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด  จะรู้สึกผิวหน้าสดชื่นและเต่งตึงขึ้นด้วย

11. มะเขือเทศ+น้ำตาลทราย

            ฝานมะเขือเทศให้เป็นแผ่นบางๆ จากนั้นนำไปจุ่มในน้ำตาลทราย แล้วนำไปขัดให้ทั่วตัว จนกระทั่งน้ำตาลที่หุ้มแผ่นมะเขือเทศละลายออกไปจนหมด แล้วเปลี่ยนมะเขือเทศแผ่นใหม่ ทิ้งเอาไว้ประมาณ 10 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด

12. ผิวเนียบด้วยเกลือขัดผิว

            นำเกลือเม็ดหยาบ ผสมกับ น้ำมันมะกอก  และ น้ำมะนาว คนให้เข้ากัน แล้วนำมาขัดผิวกาย  มะนาวและเกลือช่วยขจัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วหลุดออกไป  ช่วยให้ผิวขาวขึ้น  และน้ำมันมะกอกจะช่วยลดการละคายเคืองจากการขัดผิว

13. ปากชมพูด้วยน้ำตาล

            น้ำตาลผสมกับน้ำผึ้ง  นำมาขัดที่ปากเบาๆ จะผลัดเซลล์ผิว  ลดอาการปากลอก ปากแห้ง  หมองคล้ำ  และช่วยให้ปากอวบอิ่ม ดูชุ่มชื่น และมีสีชมพูได้ค่ะ

14. น้ำมะเขือเทศ ผิวหน้าสดใสเปล่งปลั่ง

            มะเขือเทศแบบกล่อง เพราะง่ายดี อิอิ  จะมาลีหรือดอยคำก็ได้นะค่ะ  นำแผ่นมาส์กหน้าหรือสำลีแผ่นแช่ไว้ให้ชุ่ม  แล้วนำมาปะให้ทั่วไปหน้า ทิ้งไว้ 20 นาที หรือนานกว่านี้ก็ได้ ล้างด้วยน้ำสะอาด  มะเขือเทศช่วยให้ผิวหน้าสดใสเปล่งปลั่งขึ้นทันตา

15. แอปเปิ้ลเขียว  ลดความหมองคล้ำ

            เตรียมแอปเปิ้ลเขียวใช้ทั้งเปลือกปั่นให้ละเอียด นำมาผสมกับไข่ขาว แล้วนำมาพอกหน้าทิ้งไว้  20 นาที  แล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด  แอปเปิ้ลเขียน มีวิตามินเอ ซี กรดอินทรีย์และไฟโตมีคอลที่ผลดีแก่ผิวพรรณช่วยลดเลือนความหมองคล้ำ แห้งกร้าน และรอยด่างดำจากสิวได้ดีเยี่ยม

            หลังจากสครับผิวหรือขัดผิวเสร็จแล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด  ควรเช็ดตัวแค่พอหมาดๆ  แล้วรีบทามอยส์ไรเซอร์หรือเบบี้ออย  เพื่อลดการสูญเสียน้ำ และกักเก็บความชื่มชื่นของผิวไว้ เราจะได้มีผิวขาวกระจ่างใสได้ดังใจ  เพราะว่าเราได้ทำการสครับผิวดังนั้นผิวจึงบอบบาง  จึงต้องดูแลเป็นพิเศษ และที่สำคัญควรทาครีมกันแดดทุกเช้า  หรือก่อนออกจากบ้านทุกครั้ง  ไม่งั้นผิวขาวมีอันต้องพังเป็นแน่ เล็กน้อยในการดูแลผิวพรรณ เพื่อให้ผิวของคุณดูดีเสมอ

Share on Google Plus

About nuyingnaja

บล็อกสำหรับคนที่ต้องการมีผิวขาวใส ผิวสวยแบบธรรมชาติ เขียนโดย นู๋หญิง สาวน้อยผู้รักสวยรักงาม

0 ความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น