“หมั่งหมิง ” เคล็บลับหน้าสวยใสของสาวจีน ฉบับดั้งเดิม


ไก่งามเพราะขนคนงามเพราะแต่ง ถ้าอยู่เฉยๆ ไม่ทำอะไรเลยคงไม่สวยใช่ไหมจ้าสาวๆ แต่ถ้าจะยอมให้มีขนเต็มใบหน้าเหมือนไก่คงไม่ไหวนะ วันนี้นู๋หญิงขอแนะนำ หมั่งหมิง เคล็ดลับของสาวจีน ที่ช่วยให้หน้าเนียนสวยใสฉบับสาวจีน หลายคนฟังแล้วอาจจะงง ว่าคือ หมั่งหมิง อะไร

หมั่งหมิง คืออะไร





            หมั่งหมิง คือ การกำจัดขนหรือถอนขนบนใบหน้าด้วยเส้นด้าย ขนที่ว่าคือขนทุกส่วนของใบหน้า คือ ขนอ่อน แต่งคิ้ว หนวดเครา ไรผม สามารถกำจัดขนได้ถึงรากถึงโคลน และเส้นขนที่ขึ้นใหม่จะบางลง ไม่แข็งกระด้าง อีกทั้งช่วยระชับรูขุมขนอีกด้วยนะ

อุปกรณ์ที่ใช้ในการกำจัดขน คือ เส้นด้าย กับ แป้งแข็งจะมีลักษณะคล้ายดินสอพองของไทยเรา หรือบางร้านจะใช้ แป้งเด็กได้เหมือนกันค่ะ

วิธีทำ หมั่งหมิง


            1 . เริ่มต้นทาแป้งให้ทั่วใบหน้า ไว้เว้นไม่แต่รอบดวงตาและใบหู เพื่อช่วยให้มองเห็นเส้นขนและสิวเสี้ยนได้ชัดเจน และการทาแป้งยังลดความมันบนใบหน้า เนื้อแป้งจะมีความฝืด ทำให้เส้นด้ายจับกับขนได้ดี ทำให้ถอนขนได้ง่ายขึ้น
            2. ช่างเริ่มทำหมั่งหมิงใช้ด้ายพันนิ้วมือทั้งสองข้างเป็นเลขแปด ดึงด้ายให้ตึง แล้วรูดไปบนผิวหน้าให้เส้นขนพันกับด้ายแล้วดึงเร็วๆ ทำแบบนี้ทั่วไปหน้า หากใครจะแต่งคิวให้เข้ารูปสวยก็ได้เช่นกัน

            การทำหมั่งหมิงใช้เวลา 30-45 นาที เมื่อทำเสร็จจะรู้สึกแสบๆ คันๆ บนใบหน้า ผิวหน้าจะแดงเป็นระเรื่อ หลังการทำหมั่งหมิงให้งดทุกสิ่งทุกอย่างเกี่ยวกับใบหน้า เช่น การใช้มือสัมผัสหน้า การแต่งหน้า ทาแป้ง อย่างน้อย 2 – 3 ชั่งโมง

ค่าใช้จ่ายการทำหมั่งหมิง

ครั้งละ 100 - 150 บาท


สถานที่แนะนำการทำหมั่งหมิง

1. เยาวราช
2. ยูเนี่ยนมอล
3. พันทิพงามวงศ์วาน

ข้อควรระวังในการทำหมั่งหมิ่ง


            ผู้ที่มีผิวแพ้ง่าย เป็นภูมิแพ้ผิวหนัง มีผื่นผิวหนังอักเสบ บาดแผลหรือสิวอักเสบที่ใบหน้า ไม่ควรทำหมั่งหมิ่ง เพราะจะทำผิวหน้าอักเสบลุกลามไปยิ่งกว่าเดิม

           การขนถอนด้วยหมั่งหมิง จะช่วยกำจัดขนบนใบหน้าและเซลล์หนังกำพร้าให้หลุดออก จะทำความสะอาดในหน้าและสิ่งสกปรกออกไปได้ เมื่อทำครั้งแรกจะสัมผัสว่าหน้าเนียน เพราะกำจัดออกไปหมดแล้ว เมื่อทำอย่างต่อเนื่องเดือนละ 1 ครั้ง จะทำให้ผิวเนียนนุ่ม และลดการเกิดสิ่วเสี้ยน เลือดลมบนใบหน้าหมุนเวียนได้ดี ผิวหน้าจึงมีสุขภาพดีและหน้าสวยใสแบบสาวจีนค่ะ

Share on Google Plus

About nuyingnaja

บล็อกสำหรับคนที่ต้องการมีผิวขาวใส ผิวสวยแบบธรรมชาติ เขียนโดย นู๋หญิง สาวน้อยผู้รักสวยรักงาม

0 ความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น