มาดูวิธีเลือกครีมทาผิวขาว เลือกครีมผิวขาวอย่างไรให้เหมาะกับประเภทผิว


เลือกครีมทาผิวขาว สำหรับคนผิวมัน

มีใครเคยสงสัยไหมว่าครีมทาผิวขาวและโลชั่น มีอยู่มากมาย หลากหลายยี่ห้อ แล้วแบบไหนล่ะที่เหมาะกับผิวของเรามากที่สุด แล้วผิวของเราเป็นผิวแบบไหน ผิวมัน ผิวแห้ง  ผิวแพ้ง่าย หรือผิวผสม แบบไหนกันแน่??  การเลือกครีมทาผิวขาวและโลชั่นที่ดี  สามารถบำรุงผิวได้เต็มประสิทธิภาพ ดังนั้นการเลือกครีมทาผิวขาวและโลชั่นที่เหมาะกับสภาพผิวจึงมีความสำคัญมาก มาดูเคล็ดลับขั้นตอนการเลือกครีมทาผิวให้กับผิวของคุณสาวๆกันดีกว่า



1. สาวผิวมัน เหมาะกับครีมไม่มีน้ำมัน


สาวผิวมัน สาวประเภทนี้เนื่องจากหน้ามัน มักเจอปัญหาสิวรุ่มเร้า สิวเสี้ยน และรูขุมขนกว้าง กันเนื่องจากสภาพหน้ามัน เมื่อเจอมลภาวะที่ไม่ดีเช่น ฝุ่น ควนรถ ทำให้สะสมบนใบหน้า จึงเกิดการอุดตันของรูขุมขนก่อนให้เกิดสิวได้ง่าย แนวทางการเลือกครีมทาผิวขาวและโลชั่นควรเลือก ครีมทาผิวที่ระบุข้างกล่องว่าออยฟรี และครีมที่มีเนื้อบางเบา ซึมเข้าสู่ผิวได้ง่าย เพื่อช่วยควบคุมความมันของผิว และให้เนื้อครีมซึ่มเข้าสู่ผิวอย่างเต็มที่



เลือกครีมทาผิวขาว สำหรับคนผิวแห้ง

2. สาวผิวแห้ง เหมาะกับครีมเข้มข้น


สาวผิวแห้ง สาวประเภทนี้มักเกิดริ้วรอยก่อนวัย ผิวหน้าไม่ชุ่มชื่น ดูแห้งและหมองคล้ำ และเมื่อเจออากาศเย็น ผิวจะลอกและผิวแตกได้ง่ายมากๆ แนวทางการเลือกครีมทาผิวขาวและโลชั่นสาวผิวแห้งควรทาครีมและโลชั่นบ่อยๆ และเลือกใช้ครีมที่มีความเข้าข้นสูง จะช่วยลดการสูญเสียน้ำและเพิ่มความชุ่มชื่นนุ่มนวลให้ผิว ลดความหมองคล้ำ สาเหตุของการริ้วรอยต่างๆ  หากใครมีปัญหาผิวลอก ผิวแตก นู๋หญิงแนะนำให้ใช้ วาสลีสทาหนาบริเวณที่ผิวลอก ทาก่อนนอนจะช่วยลดผิวลอกได้  (ใช้บ่อยเลยวิธีนี้)



เลือกครีมทาผิวขาว สำหรับคนผิวแพ้ง่าย

3. สาวผิวแพ้ง่าย เหมาะกับครีมเบาบาง


สาวผิวแพ้ง่าย สาวประเภทนี้จะมีผิวที่บางมาก เมื่อโดนสารเคมีที่ไม่ถูกกับผิวจะเกิดอาการแพ้ เป็นเผินแดง เกิดการระคายเคียงต่อผิว และอาจก่อให้เกิดสิวได้ง่ายแนวทางการเลือกครีมทาผิวขาวและโลชั่น
ควรเลือกครีมที่ให้ความชื่มชื่นกับผิว ไม่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์หรือน้ำหอม และระบุข้างกล่อง ว่าผ่านการทดสอบจากแพทย์ผู้เชียวชาญด้านผิวพรรณ เหมาะสำหรับผิวแพ้ง่าย

เลือกครีมทาผิวขาว สำหรับคนผิวผสม


4. สาวผิวผสม เหมาะกับครีมไม่ข้น และไม่เบาไป


สาวผิวผสม จะมีทั้งผิวมันและผิวแห้งบนใบหน้า โดยเฉพาะช่วงทีโซน บริเวณหน้าฝากถึงจมูกจะมันมาก ส่วนบริเวณแก้มจะแห้งแตกเกิดริ้วรอยได้ง่ายแนวทางการเลือกครีมทาผิวขาวและโลชั่นควรเลือกครีมทาผิวขาวที่เหมาะกับสภาพผิวที่ไม่เข้มข้นเกินไป และเบาเกินไป  เพื่อเพิ่มความชุ่มชื่นให้กับผิวหน้า และลดการเกิดริ้วรอยด้วยน่ะค่ะ

    ส่วนสำคัญที่สุดต้องมีฉลาก อ.ย. รับรองความปลอดภัย ความน่าเชื่อถือด้วย ทดสอบทาครีมบริเวณแขนหรือข้อพับหากไม่เกิดการระคายเคืองถือว่าใช้ได้  และตรวจดูวันผลิต วันหมดอายุของครีม  หากใกล้จะหมดอายุหรือลดราคาไม่ควรซื้อมาใช้เพราะประสิทธิภาพของครีมจะลดลง ผลดีอาจจะเป็นผลร้ายกับผิวของสาวๆได้ค่ะ

    เรื่องเล็กๆน้อยเท่านี้ คุณก็จะได้ครีมทาผิวขาวและโลชั่นเพื่อบำรุงผิวพรรณให้ขาวใสขึ้น วันไหนมั่นหน้าก็โชว์ผิวหน้าไรเมคอัพได้อย่างมั่นใจ ให้คนอื่นอิจฉาเล่น ^__^

Share on Google Plus

About Untitle

บล็อกสำหรับคนที่ต้องการมีผิวขาวใส ผิวสวยแบบธรรมชาติ เขียนโดย นู๋หญิง สาวน้อยผู้รักสวยรักงาม

0 ความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น